HLV Miura hứa giành huy chương vàng tặng học trò chấn thương

13:24 Thứ sáu 15/05/2015

Nhà cầm quân người Nhật coi chấn thương gãy xương sườn của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh là sự hy sinh và muốn giành ngôi vô địch SEA Games 28 để bù đắp cho cầu thủ xứ Nghệ.

Ngày Hoàng Thịnh chia tay U23 Việt Nam, HLV Miura đã có cuộc nói chuyện rất lâu với anh. Bên cạnh việc bày tỏ cảm giác tiếc nuối, nhà cầm quân người Nhật hứa, nếu giành huy chương vàng SEA Games 28, ông sẽ coi đấy là món quà tặng cậu học trò kém may mắn.

Thầy nói chấn thương của tôi khiến thầy quyết tâm gấp đôi để giành ngôi vô địch. Tâm sự của thầy khiến tôi rất cảm động và nguôi ngoai phần nào nỗi buồn không thể tham dự SEA Games”, Hoàng Thịnh cho biết.

Hoàng Thịnh ra Hà Nội tập trung ngày 5/5, trước khi dính chấn thương nặng hôm 9/5. Ảnh: Internet.

Gắn bó với HLV Miura từ Asian Games 17 năm 2014, tiền vệ xứ Nghệ hiểu rõ người thầy của mình. Theo Hoàng Thịnh, HLV Miura rất nghiêm túc, thậm chí khắc nghiệt trong công việc. Nhưng ngoài đời, ông sống rất tình cảm và gần gũi với học trò.

Bài học đầu tiên Hoàng Thịnh lĩnh hội từ HLV Miura là: “Cầu thủ Việt Nam chỉ đủ sức chạy khoảng 70 phút”. Nên lần tập trung đội tuyển nào của anh dưới thời chiến lược gia sinh năm 1963, khâu “nhồi” thể lực luôn để lại ấn tượng khó quên.

Ở CLB, tôi được đánh giá là cầu thủ có nền tảng thể lực tốt, nhưng khi làm việc với thầy mới thấy chưa thấm vào đâu. Những bài tập của thầy rất nặng khiến ai cũng cảm thấy rã rời. Song, điều đó giúp chúng tôi luôn cảm thấy sung mãn khi thi đấu”, Hoàng Thịnh cho biết.

Một trong những kỷ niệm tiền vệ sinh năm 1992 nhớ nhất về HLV Miura là khi thi đấu tại Asian Games 17, ông nội anh bị ốm nặng ở quê nhà. Biết chuyện, nhà cầm quân người Nhật đã động viên Hoàng Thịnh vượt qua khó khăn.

Dịp khác là chuyến tập huấn của đội tuyển Việt Nam tại Nhật Bản trước thềm AFF Cup 2014. Sau những ngày tập luyện vất vả, nhà cầm quân người Nhật đã bỏ tiền mời toàn đội thưởng thức đồ ăn truyền thống của quê hương ông.

“Thầy luôn quan tâm chu đáo tới từng thành viên trong đội. Nếu ai đó gặp vấn đề gì, thầy coi đó cũng là chuyện của mình và dành cho chúng tôi sự hỗ trợ tối đa. Nên khi thầy nói xin lỗi tôi vì chấn thương, tôi nhất quyết không nhận. Đã ra sân phải thi đấu hết mình, còn chấn thương là chuyện rủi ro không ai mong muốn”, Hoàng Thịnh tâm sự.

Đích thân HLV Miura mua bánh mừng sinh nhật thủ môn Hoài Anh khi U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự Vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Internet.

Những ngày này, khi đồng đội đang hăng say luyện tập chuẩn bị cho SEA Games 28, tiền vệ xứ Nghệ lặng lẽ gặm nhấm nỗi buồn: “Tôi mới chỉ tập được đúng 4 ngày, còn bây giờ hầu như phải nằm bất động để chấn thương gãy xương sườn không bị ảnh hưởng. Không điện thoại, không trò chuyện được với ai và làm gì cũng cần có người giúp”.

Nhưng mỗi khi chán chường, Hoàng Thịnh lại nhớ tới lời HLV Miura hứa sẽ giành huy chương vàng tặng mình. Với tiền vệ xứ Nghệ, sự động viên của người thầy tiếp thêm động lực rất lớn giúp anh phấn đấu cho ngày trở lại.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục