HLV Miura ghi “bàn gỡ” ở phút 90?

19:22 Thứ sáu 22/01/2016

Đúng thời điểm nhiều người tin chắc huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura đã “thua” thì ông lại tìm được “bàn gỡ” trong 90 phút kéo từ đêm 20.1 sang đầu giờ sáng 21.1 (giờ Việt Nam). Trận đấu ca ngợi ý chí tuyệt vời của U23 Việt Nam trước U23 UAE đem tới niềm vui cho cổ động viên (CĐV) bao nhiêu thì dường như lại khiến VFF hoang mang bấy nhiêu…

Thua nhưng không thẹn

Tối 20.1, những du học sinh, người lao động Việt Nam trực tiếp có mặt trên sân Grand Hamad (Doha, Qatar) đã được trải nghiệm nhiều khoảnh khắc, cung bậc cảm xúc không thể nào quên mà môn thể thao vua mang lại. “Thật không thể tin sau 2 trận thua trước U23 Jordan (1-3), U23 Australia (0-2), U23 Việt Nam vẫn có thể chơi một trận đấu tuyệt vời như thế trước U23 UAE. Chúng tôi tự hào về đội bóng của mình, họ đã khiến các CĐV UAE phải trải qua những giây phút lo lắng, sợ hãi. Nhìn đội U23 Việt Nam thi đấu như thế, bạn bè, các ông chủ ở Qatar cũng phải có cái nhìn khác về người lao động chúng tôi,” anh Nguyễn Huy Hiên (25 tuổi, Nam Định, đang làm công nhân xây dựng tại Doha) chia sẻ với người viết qua facebook.

VFF nên cho HLV Miura thêm thời gian để khẳng định mình. Ảnh: Minh Hoàng

Thực tế, trong phòng họp báo sau trận đấu, chính HLV Abdulla (U23 UAE) cũng phải thừa nhận ông đã phải trải qua những giây phút hoảng sợ khi chứng kiến U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 (bàn thắng từ chấm phạt đền của Công Phượng), rồi 2-1 (tuyệt phẩm của Tuấn Anh). “Trong suốt sự nghiệp cầm quân, chưa bao giờ tôi trải qua một trận đấu với nhiều diễn biến “khó hiểu” như thế này. Ngay trong hiệp 1, chúng tôi đã phải bất đắc dĩ thay 3 cầu thủ vì chấn thương, bị dẫn trước rồi lội ngược dòng thắng 3-2 ở những thời điểm quyết định nhờ những bàn thắng may mắn. U23 Việt Nam đã chơi tốt hơn rất nhiều so với 2 trận đầu tiên, trong khi chúng tôi đã gặp một số vấn đề về thể lực.” HLV Abdulla chia sẻ.

Về phần mình, HLV Miura nói: “Các cầu thủ đã chơi rất tốt và tôi không có gì phàn nàn về họ. Tôi cảm thấy thất vọng về kết quả bởi chúng tôi có thể thắng nếu các cầu thủ có đủ kinh nghiệm thi đấu.”

Phải mạnh mẽ hơn

Rõ ràng, với những diễn biến trong trận đấu với U23 UAE, U23 Việt Nam xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Các cầu thủ thi đấu vô cùng nhiệt huyết, không hề kém cạnh đối thủ to cao hơn khi tranh chấp tay đôi. Trong một tình huống cuối trận, Công Phượng vì quá nhiệt đã bị chấn thương gãy vai phải lên bàn mổ ngay tại Qatar.

“Dưới thời HLV Miura, các đội tuyển Việt Nam có bước tiến lớn về mặt thể lực, ý chí thi đấu tuyệt vời. Nói gì thì nói, trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, không có sức thì mọi ý đồ chiến thuật đều không thể thực hiện được. Vấn đề của HLV Miura lúc này là ông cần thêm thời gian để khẳng định mình. Các tuyển thủ trẻ cũng cần được tạo điều kiện thi đấu quốc tế nhiều hơn, ra sân đá chính ở V-League nhiều hơn. Có như thế họ sẽ trưởng thành về mặt kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.” HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, thất bại của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á có lỗi từ chính VFF trước tiên, sau đó là HLV Miura: “Chúng ta đã trải qua những thất bại đáng tiếc từ quá trình chuẩn bị cho tới khi vào giải chính thức do lỗi hàng thủ. Tuyến phòng ngự của U23 Việt Nam tại giải này quá non kém, và tôi cảm thấy thật buồn khi VFF đã không cho trung vệ Quế Ngọc Hải lên đội U23. Có cậu ta, mọi thứ có thể đã khác nhiều. Trách VFF, tôi cũng giận HLV Miura không đủ tự tin bảo vệ quan điểm. Triết lý bóng đá của ông ta đề cao sức mạnh cơ bắp, sự quyết liệt nhưng bản thân ông ta lại lành quá. Đáng lẽ HLV Miura cần kiên quyết đấu tranh cho Quế Ngọc Hải có mặt ở đội U23 thay vì chiều theo ý lãnh đạo VFF.” HLV Thành Vinh nhấn mạnh.

"HLV Miura đã tự ti khi không tin tưởng vào các cầu thủ của Học viện HAGL-Arsenal JMG vốn sinh hoạt, tập luyện, thi đấu với nhau nhiều năm rồi. Như trận gặp U23 UAE, khi đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ Học viện HAGL-Arsenal-JMG, lập tức lối chơi chung đã uyển chuyển, nhịp nhàng hơn.” HLV Nguyễn Thành Vinh.

Chính Minh | 15:00 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục