HLV Miura dùng "độc chiêu" của Man United để trị Man City?

12:03 Thứ năm 23/07/2015

So với Man City, ĐT Việt Nam ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều. Nhưng như thế không có nghĩa là thầy trò Miura dễ dàng chịu thất bại.

Trước tiên phải khẳng định, lối đá đặt nặng phòng ngự như từng làm khi đối đầu với Thái Lan hay Nhật Bản sẽ không được HLV Miura sử dụng.

Dù vậy, ĐT Việt Nam cũng chẳng nhập cuộc một cách quá hồn nhiên. Thay vào đó, HLV Miura muốn các học trò thi đấu tự tin, tạo dựng được một thế trận tốt trước nhà đương kim Á quân Premier League.

HLV Miura sẽ dụng binh giống như HLV Van Gaal đã làm với Ashley Young? Ảnh: Hà Bạch.

Việc chọc thủng lưới Joe Hart cũng nằm trong kế hoạch mà ông thầy người Nhật đề ra. Để thực hiện được việc này, ông cùng các trợ lý phải nghiên cứu lại các trận đấu trước đây của Man City.

Gần đây nhất vào hôm qua, Man xanh bị Roma chọc thủng lưới hai lần. Tiếc rằng hai pha lập công của Roma đến từ những tình huống quá xuất thần của cá nhân, khó lòng học theo được.

Tìm hiểu xa hơn, có lẽ cách Man United bốn lần chọc thủng lưới The Citizens tại trận derby Manchester hồi tháng tư là đáng học hỏi nhất.

Quỷ đỏ đã khai thác điểm yếu cố hữu của hàng thủ Man City: Bộ đôi trung vệ to cao nhưng xoay sở chậm, hậu vệ cánh thường “quên” kèm người.

Van Gaal cho phép Ashley Young được chơi cực kỳ tự do và anh tạo nên sự khác biệt với một bàn thắng cùng một đường kiến tạo.

Khá trùng hợp khi bài tấn công “tủ” của Miura cũng là những đường lên bóng dọc biên ở tốc độ cao.

Chiến lược gia người Nhật hiện có trong tay những cầu thủ đá cánh rất nhanh và sắc sảo như Huy Toàn, Vũ Minh Tuấn, Thành Lương, Hồ Ngọc Thắng.

Nếu khéo léo tận dụng khoảng trống khi các hậu vệ biên Man City dâng cao, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể thành công.

Tất nhiên, đánh bại được “gã nhà giàu” nước Anh là chuyện khá xa vời. Nhưng người hâm mộ Việt Nam có quyền tin vào một màn trình diễn đáng nhớ từ đội quân áo đỏ.

"Trận đấu với Man City chính là cơ hội để bổ sung cho các tuyển thủ Việt Nam những điều còn thiếu. Họ cần học hỏi xem các cầu thủ đẳng cấp tư duy về trận đấu thế nào, xử lý mỗi tình huống ra sao," HLV Toshiya Miura.
Thừa Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục