HLV Miura đẩy thủ môn Nguyên Mạnh lên chơi trung vệ

01:46 Thứ sáu 15/05/2015

Tình hình thiếu hụt lực lượng tại U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia chưa có dấu hiệu dừng lại, khi chiều nay HLV Miura tiếp tục phải nhận những tin không vui.

Công Vinh (9) vừa tập vừa truyền kinh nghiệm cho Công Phượng (10) - Ảnh: Minh Tú.

Mặc dù hai tiền đạo Hải Anh và Công Vinh đã có thể tập luyện bình thường từ chiều nay, nhưng HLV Miura vẫn phải đôn tới 7 cầu thủ từ đội U23 Việt Nam lên tập luyện cùng các đàn anh. Thêm vào đó, trung vệ Michal Nguyễn vẫn tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương. Vì vậy chiến lược gia người Nhật vẫn đang phải loay hoay với bài toán lực lượng chưa có lời giải.

Và để có thể triển khai các bài tập theo giáo án cùng các học trò, ông thầy người Nhật đã phải để Nguyên Mạnh "bỏ" khung thành để lên chơi vị trí trung vệ.

Tất nhiên, việc xếp thủ thành người Nghệ An chơi ở vị trí này chỉ với một mục đích là... cho đủ người. Chính vì vậy, ở màn thi đấu đối kháng, đội của Nguyên Mạnh nghiễm nhiên trở thành đội hình tấn công. Còn phía sân bên kia chủ yếu tập trung vào việc tranh cướp, phòng thủ chứ không được phép triển khai tấn công.

Thủ môn Nguyên Mạnh (thứ 2 từ bên trái) phải tháo găng ra để lên đá vị trí trung vệ - Ảnh: Minh Tú.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Miura sử dụng thủ môn thi đấu ở vị trí khác cho bài tập đối kháng. Ở những lần tập trung của các đội tuyển quốc gia dưới thời ông thầy người Nhật trước đây, không ít lần ông Miura cũng phải dùng phương án chữa cháy này khi có quá nhiều học trò bị chấn thương không thể tham gia buổi tập.

Trở lại với tình hình lực lượng của 2 đội tuyển, HLV Miura cũng vừa phải đón thêm một tin không vui. Ngay khi Hoàng Lâm bắt đầu tập luyện trở lại với U23, thì Tiến Dũng lại không thể tập luyện do đau đầu gối. Lẽ ra, chiều nay trung vệ của HAGL sẽ tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam, nhưng do sức khỏe của anh không đảm bảo nên bác sĩ của đội không dám mạo hiểm để anh vào sân.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến Dũng cho biết: "Tôi chỉ bị đau nhẹ thôi chứ không có vấn đề gì nghiêm trọng. Tuy nhiên bác sĩ của đội rất cẩn thận và yêu cầu tôi dừng tập luyện trước khi đi khám lại vào sáng mai để đảm bảo không có vấn đề gì xảy ra tại SEA Games sắp tới".

Công Vinh được giới 'phủi' săn đón

Buổi tập mở chiều ngày 14.5 của đội tuyển Việt Nam thu hút nhiều sự chú ý của dân "phủi", hầu hết đều dành sự quan tâm cho tiền đạo Công Vinh.

Công Vinh ký tặng cho fan nhí - Ảnh: Đỗ Hải.

Những cầu thủ không chuyên này thực ra là dân công sở làm việc gần trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thuê sân tại đây để tổ chức những trận đá bóng "phủi" sau giờ làm nhằm tăng cường sức khỏe.

Tất nhiên, với việc có cơ hội gặp "thần tượng", những "cầu thủ" này đã không bỏ qua cơ hội xin chụp ảnh lưu niệm cùng tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam.

Đặc biệt, 2 "cầu thủ nhí" có mặt tại đây đã nằng nặc đòi tiền vệ Ngọc Thắng xin chữ ký của Công Vinh giúp. Tất nhiên, Công Vinh cũng vui vẻ chấp thuận lời đề nghị này sau khi hai cậu nhóc "giải" thành công câu đố đơn giản: "2+8 bằng bao nhiêu?".

Đỗ Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục