HLV Minh Phương rời Long An: Tạm biệt người truyền lửa!

18:58 Thứ sáu 29/12/2017

TinTheThao.com.vnHLV Minh Phương đã chính thức rời CLB Long An để đến với SHB Đà Nẵng. Cuộc chia tay bất ngờ này đã để lại một khoảng trống khó khỏa lấp trên băng ghế huấn luyện cũng như nỗi tiếc nuối cho NHM.

1. ‘Công thần’ một thời

Đầu quân cho CLB Gạch Đồng Tâm Long An ở mùa giải 2003 từ Cảng Sài Gòn, tiền vệ Nguyễn Minh Phương nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu dưới bàn tay uốn nắn của HLV Calisto. Sở hữu nhãn quan chiến thuật nhạy bén, kỹ năng chuyền bóng tốt cùng những pha sút phạt mẫu mực, anh đã cùng người đồng đội Phan Văn Tài Em tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm trứ danh của bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ.

 - Bóng Đá

 Minh Phương trong màu áo Gạch Đồng Tâm Long An.

Với những cống hiến không ngừng nghỉ, Minh Phương đã góp một phần quan trọng vào thành tích đáng nể của đội chủ sân Tân An trong giai đoạn từ 2003-2008 với 2 lần vô địch (2005, 2006), 1 Cúp Quốc gia 2005 và 1 Siêu cúp 2006.

Hình ảnh khiến người yêu bóng đá Long An nhớ mãi về tiền vệ số 7 này chính là màn lội ngược dòng khó tin khi đã bị dẫn trước 0-3 trong trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai tại lượt về V-League 2005. Ở trận đấu đó, anh đã chơi cực kỳ xuất sắc trong khoảng 15 phút cuối khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo giúp đoàn quân áo sọc đỏ-trắng thắng ngược đội bóng Phố Núi với tỷ số 4-3. Với chiến thắng quan trọng này đội bóng bầu Thắng sau đó đã giành chức vô địch V-League lần đầu tiên.

Sau 8 năm gắn bó, năm 2010, chàng tiền vệ tài hoa gốc Bình Phước đã rời Long An để chuyển sang thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng trước khi giải nghệ ở mủa giải 2015.

2. Cứu cánh của Long An ở V-League 2017

Sau khi treo giày, Minh Phương quyết định đi theo nghiệp HLV và không ai có thể ngờ đến cuộc tái ngộ của anh với CLB Long An lại bi đát đến như vậy. Anh đến với tư cách là một phương án thay thế sau khi đội bóng miền Tây lâm vào cảnh ‘rắn mất đầu’ sau scandal ở trận đấu với CLB TP.HCM tại vòng 6 V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Dù đã rất nỗ lực nhưng HLV Minh Phương vẫn không thể cứu vãn một mùa giải đáng quên của CLB Long An.

HLV Minh Phương đến, NHM Long An hy vọng ‘công thần’ ngày nào sẽ trở về và tạo ra những thành công giúp đội nhà thoát ra khỏi vũng lầy. Nhưng ‘một con én không làm nên mùa xuân’, dù đã làm hết khả năng của mình nhưng anh không thể cứu vãn được một mùa giải đáng quên của CLB Long An. Theo đó, đội bóng chủ sân Tân An đã ‘sớm có vé’ xuống hạng Nhất 2018 trước 2 vòng đấu cùng với thành tích tệ hại nhất lịch sử 2 thắng, 4 hòa, thua 20 trận, ghi 13 bàn và để lọt lưới những 66 bàn.

Trong bức tranh tối của cựu vương V-League tại mùa giải vừa qua, NHM vẫn thấy một điểm sáng nơi HLV Minh Phương- một người nhiệt huyết và tận tâm với đội bóng. Anh đứng sát đường biên chỉ đạo, tiếp lửa cho các cầu thủ xuyên suốt 90 phút trận đấu và luôn luôn nhắc nhở các cầu thủ giữ gìn hình ảnh cho CLB sau những lùm xùm hồi đầu mùa giải.

Còn nhớ sau trận đấu với FLC Thanh Hóa ở vòng 23, HLV 37 tuổi này đã có những phát biểu rất tâm huyết khi được hỏi về tình huống bẻ cỏi của trọng tài Trần Văn Lập: “Bóng đá Long An đã từng một lần ‘dính chàm’ và tôi không muốn để lại một hình ảnh xấu xí nữa. Chúng tôi xác định có rớt hạng cũng được nhưng phải thi đấu cống hiến, đẹp mắt, không câu giờ như nhiều đội bóng khác.”

3. Khoảng trống khó khỏa lấp

Mới đây, thông tin HLV Minh Phương chính thức chia tay CLB Long An để thay HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt SHB Đà Nẵng tại V-League 2018 không khỏi làm các CĐV đội bóng miền Tây phải lo lắng và tiếc nuối. Bởi vì với các cầu thủ Long An ngoài yếu tố chuyên môn, HLV Minh Phương còn là một tấm gương mẫu mực trong phong cách thi đấu, sinh hoạt, một tượng đài đúng nghĩa của bóng đá tỉnh nhà.

 - Bóng Đá

  Sự ra đi của Minh Phương để lại khoảng trống khó khỏa lấp.

Minh Phương ra đi để lại khoảng trống quá lớn trên băng ghế chỉ đạo trong bối cảnh Long An đang quyết tâm với kế hoạch trở lại V-League 2019. Và bầu Thắng trong lần trở lại sau 6 năm sẽ phải tìm kiếm một HLV đủ tâm, đủ tầm để cùng ông ‘chấn hưng’ bóng đá Long An sau hơn 10 năm ‘ăn mày’ với dĩ vãng hào hùng của mình.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 10:40 29/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục