HLV Malaysia xử lý Thái Lan trước rồi mới tính tới U22 Việt Nam

07:46 Thứ năm 04/05/2023

Với chiến thắng 5-1 trước U22 Lào tối 3/5, ông Elangowan Elavarasan bắt đầu nghĩ đến việc chuẩn bị cho hai trận quyết định gặp U22 Thái Lan và Việt Nam ở những vòng tới.

"U22 Việt Nam và Thái Lan luôn là ứng viên hàng đầu vào bán kết. Hai đội đều là tập thể tốt nhất giải và đang có phong độ cao. Tôi tôn trọng cả hai đội, họ có sự chuẩn bị tốt cho giải và lợi thế là đã khởi đầu thuận lợi. Malaysia sẽ làm tốt nhất có thể", HLV U22 Malaysia, ông Elangowan Elavarasan, trả lời trong cuộc họp báo sau trận thắng Lào.

Trước đó, U22 Việt Nam chỉ thắng Lào 2-0 nhưng U22 Malaysia ra quân ấn tượng khi thắng 5-1 vào tối 4/5 trên sân Prince ở Phnom Penh. Lào có hai pha đốt lưới nhà khiến họ trả giá đắt. Những phút cuối, họ gần như buông khi HLV thay nhiều cầu thủ vào để lấy cảm giác.

HLV Malaysia xử lý Thái Lan trước rồi mới tính tới U22 Việt Nam - Bóng Đá

HLV U22 Malaysia, Elangowan Elavarasan, tạo bất ngờ khi giúp đội của mình hạ Lào 5-1. 

Nói về trận thắng ấn tượng này, ông Elavarasan hơi bất ngờ. "Tôi cũng không kỳ vọng là có một trận thắng đậm. Tôi nghĩ các học thừa hiểu đây là cơ hội để họ thể hiện và tất cả đã chơi rất nỗ lực trong chiến thắng này. Nó giúp chúng tôi có cảm giác tốt sau khi đã nghỉ lượt đầu tiên".

U22 Malaysia chỉ mới đến Phnom Penh vài ngày trước. Họ không gặp nhiều khó khăn trước một đội Lào trẻ trung nhưng thiếu chính xác trong các pha bóng quyết định. Bàn danh dự của U22 Lào cũng là pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Malaysia.

Do mới đến và thi đấu ngay nên ông Elavarasan được báo chí khu vực xoáy vào hai ứng viên U22 Thái Lan và Việt Nam một cách liên tục. Dẫu vậy, ông dường như biết điều này và luôn tỏ ra tôn trọng hai đội bóng hàng đầu khu vực dù cả hai đã mang tới giải một lực lượng mới mẻ.

HLV Malaysia xử lý Thái Lan trước rồi mới tính tới U22 Việt Nam - Bóng Đá

Malaysia (trái) có lịch thi đấu khó chịu khi gặp Thái Lan và Việt Nam trong 3 ngày. Ảnh: T.H. 

"Rơi vào bảng đấu này, tôi nghĩ các bạn hiểu tình thế và sự thống trị của Thái Lan lẫn Việt Nam. Tôi tôn trọng cả hai nhưng sẽ ưu tiên cho U22 Thái Lan trước bởi U22 Malaysia gặp họ vào ngày 6/5, sau đó là Việt Nam ngày 8/5. Nếu thua Thái, Malaysia sẽ mất nhiều lợi thế, ít nhất chúng tôi phải làm gì đó để hòa", ông đánh giá.

Lịch thi đấu của U22 Malaysia không mấy thuận lợi khi họ gặp Thái Lan và Việt Nam chỉ trong 3 ngày. Bài toàn thể lực và sức bền sẽ là thử thách. Ông Elavarasan kỳ vọng U22 Malaysia sẽ gây bất ngờ cho hai đội bóng mạnh. Bởi lẽ theo cách ông nói, lực lượng đội bóng cũng không được đánh giá cao.

"Chúng tôi chỉ mới tập trung sau khi giải trong nước dừng lại. Các cầu thủ còn nhiều thứ phải chỉnh sửa. Mục tiêu của tôi như đã nói ban đầu là vào bán kết. Nếu chúng tôi vào bán kết thì đúng thật bất ngờ và là tin tốt cho Malaysia", ông kết luận.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh (từ Phnom Penh, Campuchia) | 06:27 04/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục