HLV Malaysia khen người Việt Nam thân thiện, an ninh tốt

09:01 Thứ tư 10/12/2014

Trong bài phát biểu trước trận bán kết lượt về AFF Cup, HLV Dollah Salleh khẳng định người hâm mộ Việt Nam thân thiện và an ninh tại Hà Nội tốt.

HLV Dollah Salleh e ngại cái lạnh tại Hà Nội và lo lắng về tinh thần thi đấu của các học trò. Ảnh: Tuấn Mark.

Thất bại 1-2 ở trận lượt đi trên sân Shah Alam khiến Malaysia đối mặt với rất nhiều thách thức ở trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình vào 19h ngày 11/12. Muốn giành vé đi tiếp, Malaysia buộc phải thắng cách biệt 2 bàn, hoặc thắng cách biệt 1 bàn nhưng tổng bàn thắng phải từ 4 trở lên. Trong trường hợp Malaysia thắng với tỷ số 2-1, hai đội sẽ phân định nhau ở loạt đá penalty.

Đây sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn dành cho đội khách, bởi lịch sử chứng minh Malaysia chưa từng thắng trên sân của Việt Nam. Tuy vậy, trong bài phát biểu trước trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình, HLV Dollah Salleh vẫn động viên các học trò cánh cửa vào chung kết vẫn chưa hề đóng sập với Malaysia.

“Cầu thủ của tôi cần phải chuẩn bị tinh thần cao độ cho trận đấu này, cho dù tôi thấy một số người vẫn còn thất vọng sau cú sốc tại Shah Alam. Tôi chưa quyết định việc để Malaysia chơi tấn công hay chơi phòng ngự phản công”, trang News Straits Times dẫn lại bài phát biểu của HLV Dollah Salleh.

“Tôi luôn động viên các học trò của mình rằng, cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Hậu vệ phải Mahali Jasuli và một số cầu thủ khác chơi không tốt ở trận lượt đi nên nhiều khả năng họ sẽ vắng mặt vào tối thứ năm. Kunanlan có thể đá thay vị trí của Mahali, trong khi tiền vệ Badhri Radzi nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát”.

“Kết quả ở trận lượt đi vẫn còn ám ảnh tôi khi mà các cầu thủ không tuân thủ kỷ luật đề ra. Tôi lo ngại về tinh thần của các học trò, vì họ đã không bảo vệ lợi thế dẫn bàn trong trận lượt đi. Ngay cả ở vòng bảng, họ cũng không giữ được sự tập trung tốt khi đối đầu với Thái Lan và Singapore”.

Trong trận lượt về, Malaysia sẽ nhận được sự phục vụ của hai cầu thủ rất quan trọng là trung vệ đội trưởng Shukor Adan và tiền đạo cánh Amri Yahyah sau án treo giò. Dù vậy, HLV Dollah Salleh vẫn cảm thấy lo lắng vì thời tiết lạnh giá tại Hà Nội.

Amri Yahyah (trái) và Kunalan nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận lượt về vào ngày mai. Ảnh: Internet.

“Một số cầu thủ Malaysia cảm thấy ớn trước cái lạnh tại Hà Nội sau buổi tập hôm thứ hai. Nhưng tôi chắc chắn họ sẽ quen với thời tiết tại đây tới khi trận đấu diễn ra”, chiến lược gia 51 tuổi của đội khách chia sẻ.

Khi được hỏi về phản ứng của người hâm mộ Việt Nam sau khi thấy đồng bào của mình bị một nhóm CĐV quá khích Malaysia đánh ở trận lượt đi, HLV Dollah cho biết: “Tất cả mọi thứ ở đây đều rất bình thường. Người Việt Nam rất thân thiện. Tôi không thấy bất kỳ vấn đề gì xảy ra. An ninh ở đây cũng rất tốt”.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục