HLV Mai Đức Chung và Minh Nguyệt không sợ Thái Lan ở Chung kết AFF Cup nữ 2016

08:00 Thứ năm 01/01/1970

Trước trận gặp Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup nữ 2016 chiều nay, cả HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Minh Nguyệt đều khẳng định ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành chức vô địch.

Trước trận đấu chiều nay, nữ Việt Nam từng đánh bại Thái Lan 2-0 khi hai đội gặp nhau tại lượt trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Do đó, phát biểu với báo giới, cả HLV Mai Đức Chung và tiền đạo Minh Nguyệt đều tỏ ra rất tự tin về một chiến thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Không chủ quan nhưng thực sự chúng ta chẳng có gì phải sợ Thái Lan. Các cầu thủ phải thấy chuyện gặp họ là bình thường, để vào trận với tâm lý tốt. Trình độ hai đội không chênh lệch mấy, vấn đề quyết định của trận chung kết là tâm lý. Đội nào bị áp lực, tâm lý căng cứng sẽ thua”.

ĐT Nữ Việt Nam vừa thắng Thái Lan tại vòng bảng. Ảnh: Internet.

“Trận thắng 2-0 ở vòng bảng ít nhiều giúp chúng tôi đánh giá được sức mạnh hiện tại của đối thủ. Nếu cứ đá theo cách của mình là chắc chắn, có bóng phối hợp nhỏ không đá dài, tương tự như lối chơi trong hiệp 1 trận bán kết với Myanmar thì Thái Lan sẽ khó mà thắng tuyển Việt Nam. Toàn đội đang rất quyết tâm đánh bại Thái Lan để giải cơn khát vô địch”, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

Trong khi đó, tiền đạo Minh Nguyệt cho biết cơ hội của hai đội đang là 50-50 và đội nào biết chắt chiu cơ hội tốt hơn sẽ giành chức vô địch sau trận đấu chiều nay: “Cơ hội là 50-50. Tình huống có thể dẫn tới bàn thắng thường không nhiều trong trận chung kết, ai tận dụng tốt hơn sẽ vô địch. Tôi và các đồng đội sẽ phải chắt chiu hết sức có thể".

"Trong đời cầu thủ của mình, tôi đã gặp Thái Lan rất nhiều nên chẳng lạ gì họ. Đội bóng này có thể lực sung mãn, thường nguy hiểm và vượt trội hơn trong hiệp hai. Vì vậy, tôi và các đồng đội sẽ phải cố gắng có được bàn thắng ở hiệp một để sau đó dễ đá hơn", Minh Nguyệt nói thêm.

Trong lịch sử, bóng đá nữ Việt Nam và Thái Lan là những kỳ phùng địch thủ trong khu vực Đông Nam Á những năm gần đây. Kể từ SEA Games 2001 đến nay, trong 6 lần môn bóng đá nữ được tổ chức, các cô gái Việt Nam vô địch 4 lần (2001, 2003, 2005, 2009) và 2 lần Á quân (2007, 2013). Trong 2 lần về nhì đó đều do thua Thái Lan. Gần nhất hai năm trước trên sân Thống Nhất (TP.HCM), Thái Lan đã đánh bại đội chủ nhà bằng chiến thắng 2-1, qua đó giành tấm vé dự World Cup nữ duy nhất của Đông Nam Á.

Tại đấu trường AFF Cup nữ, bóng đá nữ Việt Nam đã chờ đợi chức vô địch suốt 4 năm qua. Ở giải đấu này cả Việt Nam và Thái Lan đều đã có hai lần giành chức vô địch. Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một trận chung kết của giải.

Hoàng Anh | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục