HLV Mai Đức Chung: 'Tuyển nữ Việt Nam phải thay đổi con người'

18:22 Chủ nhật 17/07/2022

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam thừa nhận vấn đề ở đội bóng của mình và thêm một lần nữa nhận trách nhiệm sau thất bại trước Myanmar ở trận tranh HCĐ giải nữ Đông Nam Á 2022.

"Tôi đã nghĩ tuyển nữ Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Song, những phút cuối, thủ môn và hàng hậu vệ chơi lỏng lẻo, mất tập trung, khiến đội phải trả giá. Đội bạn chơi với quyết tâm rất cao và lật ngược được thế cờ", HLV Mai Đức Chung nói trong phòng họp báo sau trận đấu diễn ra chiều 17/7.

Tới phút 81, tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 sau pha dứt điểm của Phạm Thị Hải Yến. Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Trần Thị Kim Thanh và hàng phòng ngự khiến đội nhà nhận 2 bàn trong chưa đầy 4 phút, từ 83 đến 87, để đội bạn giành HCĐ với tỷ số chung cuộc 4-3.

 - Bóng Đá

San Thaw Thaw liên tục trừng phạt những sai lầm của hàng thủ tuyển nữ Việt Nam để giúp đội nhà giành HCĐ giải nữ Đông Nam Á 2022. Ảnh: PFF.

Được hỏi về điều muốn làm với tuyển nữ Việt Nam sau giải đấu lần này, ông Chung lập tức khẳng định: "Tôi phải thay đổi về con người, phải có thêm sự bổ sung. Những cầu thủ trẻ hiện nay còn quá non kinh nghiệm, chưa đủ sức gánh vác trọng trách trong khi những cầu thủ lớn thì thể lực đã không còn đảm bảo".

"Trận đấu hôm nay, thể lực 2 đội đều bị xuống thấy rõ. Tuyển nữ Myanmar còn có nhiều trường hợp chuột rút. Chúng tôi cũng không đảm bảo để chơi bóng với phong độ tốt nhất", thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam nói về trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam để thủng lưới từ phút thứ 10. Bóng đập người Hoàng Thị Loan sau pha đá phạt góc của đội bạn, đưa bóng đến gần San Thaw Thaw và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội. Trước khi kết thúc hiệp 1, Huỳnh Như kịp có 2 bàn thắng cho đội nhà. Tới phút 53, tuyển nữ Myanmar có bàn gỡ hòa 2-2 trước khi để Hải Yến có bàn thắng ở phút 81.

Tại vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đánh bại đối phương 4-0 để đứng nhất bảng B. Thầy trò HLV Mai Đức Chung giành vé vào bán kết với thành tích toàn thắng, ghi 18 bàn và không để lọt lưới lần nào. Tuy nhiên, các cầu thủ không còn giữ được phong độ cho 2 trận đấu quyết định.

Tuyển nữ Việt Nam không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi hậu khu vực khi thua chủ nhà Philippines 0-4 ở bán kết. Đến trận tranh HCĐ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tiếp tục nhận thêm 4 bàn thua nữa và chấp nhận kết thúc giải đấu với vị trí thứ 4.

Đỗ Hải - Zing.vn | 17:33 17/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục