HLV Mai Đức Chung: “Thanh Hóa đang chờ quyết định của Mạc Hồng Quân”

20:20 Thứ tư 08/05/2013

HLV Mai Đức Chung tin rằng, Hồng Quân sẽ chơi tốt ở môi trường V.League, cụ thể là tại CLB Thanh Hóa. Ông Chung cũng hy vọng Hồng Quân sẽ sớm đưa ra quyết định về nước để có thể ký hợp đồng thi đấu cho Thanh Hóa ở lượt về V.League năm nay.

Được biết Hồng Quân đã tiết lộ muốn được về đầu quân cho Thanh Hóa ở lượt về năm nay, vậy mọi việc diễn ra tới đâu rồi, thưa ông?

HLV Mai Đức Chung: Thực sự là chúng tôi rất quan tâm tới Hông Quân, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có gì cả. Theo tôi biết Hồng Quân vẫn còn 2 môn thi nữa trong tháng 5 này, nên cậu ấy đang phải tập trung để lo công việc của mình ở Czech. Ngoài ra, vấn đề thủ tục không hề đơn giản và mất nhiều thời gian.

Nhưng rõ ràng là Thanh Hóa và Hồng Quân đang tiến rất gần đền bản hợp đồng có thời hạn nửa mùa giải?

Cá nhân tôi mong Hồng Quân sớm về nước và sẽ đầu quân cho Thanh Hóa. Hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp.

Hồng Quân đang rất được chờ đợt tại V.League. Ảnh: SN

Khó khăn lớn nhất có phải là vấn đề giải phóng hợp đồng với Hồng Quân, vì Thanh Hóa sẽ phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn để đền bù hợp đồng cho CLB Sparta Prague (CH Czech)?

Đó là vấn đề của lãnh đạo đội bóng, tôi chỉ lo về vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên như tôi nói ở trên, việc Hồng Quân về nước không hề đơn giản. Ngoài vấn đề về tài chính, Hồng Quân còn được sự đồng ý của CLB, của gia đình và quan trọng nhất là bản thân Quân có muốn về Việt Nam thi đấu hay không. Chúng tôi đang chờ quyết định từ cậu ấy.

Chính ông là người đã phát hiện ra tài năng của Hồng Quân. Ông đánh giá thế nào về cầu thủ này trong khoảng thời gian còn chơi bóng ở Czech và đặc biệt là những trận đấu cho ĐTVN?

Tôi còn nhớ hồi mình sang Czech, ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã rất ấn tượng với Hồng Quân. Từ thể hình, kỹ thuật, lối chơi và khát khao ghi bàn, Hồng Quân đều cho thấy anh là một cầu thủ rất triển vọng. Khi ở Czech, tôi đã chứng kiến Hồng Quân đi bóng qua một rừng hậu vệ và ghi bàn. Cầu thủ này có lối chơi rất hiện đại và chịu khó học hỏi. Ngoài ra, Hồng Quân còn rất trẻ và luôn khao khát về nước khoác áo ĐTVN. Đó là lý do mà tôi đã làm mọi cách để giới thiệu Hồng Quân với VFF. Thực tế thì Quân đã không làm tôi phải thất vọng.

Còn trong thời gian khoác áo ĐTVN, Hồng Quân cho thấy sự hòa nhập tốt, chơi cống hiến, đá tốt cả hai chân. Hồng Quân chơi tốt ở vị trí tiền đạo lùi lẫn trung phong. Tôi đặc biệt ấn tượng với bàn thắng của Quân trong trận gặp Hàn Quốc. Đó là bàn thắng đầu tiên Quân ghi cho ĐTVN, một bàn thắng cho thấy sự đẳng cấp của một chân sút đầy tiềm năng.

Đâu là điểm yếu của Hồng Quân, thưa ông?

Tôi cho rằng Hồng Quân vẫn chưa phát huy được hết tố chất của mình, như từng thể hiện ở bên Czech. Tuy nhiên đây là vấn đề không quá lo ngại bởi chỉ cần thêm thời gian, Hồng Quân sẽ có sự thích nghi cao với bóng đá Việt Nam. Cá nhân tôi đánh giá Hồng Quân có tất cả các điều kiện tốt để trở thành một chân sút hàng đầu.

Đó là trên đội tuyển, còn ở V.League, ông có cho rằng Hồng Quân có phù hợp với sân chơi này?

Trước sau gì cũng phải hợp, không hợp không được. Lúc đầu có thể Hồng Quân sẽ lại không phát huy được giống như đá trên tuyển, nhưng dần dần sẽ hòa nhập và có thể chơi tốt ở V.League.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy V.League chưa phải là một môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Ông có lo ngại Hồng Quân sẽ gặp chấn thương hay những vấn đề ngoài chuyên môn khác?

Đúng là tôi lo nhất về vấn đề chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào với Hồng Quân. V.League là giải đấu khốc liệt, nhiều đội bóng chơi chém đinh chặt sắt, không đảm bảo sự an toàn cho đối phương và cả chính mình. Tuy nhiên, nếu Hồng Quân đá tại V.League thì cậu ấy cũng buộc phải thích nghi với điều này.

Còn về những vấn đề ngoài chuyên môn khác, tôi quen biết gia đình Hồng Quân khá lâu và tôi có thể hoàn toàn yên tâm cầu thủ này sẽ không mắc bệnh ngôi sao như nhiều người lo ngại. Sự chuyên nghiệp là điều mà Quân luôn thể hiện, dù chơi ở Czech hay Việt Nam. Chắc chắn những vấn đề ngoài chuyên môn, sẽ không ảnh hưởng đến chuyện tập luyện, thi đấu của Hồng Quân.

Trong trường hợp Hồng Quân nhận lời về thi đấu cho Thanh Hóa, ông sẽ có những điều chỉnh gì về nhân sự và lối chơi?

Thanh Hóa đang rất cần tăng cường sức mạnh tuyến giữa. Với sở trường đá hộ công, Hồng Quân chắc chắn sẽ giúp Thanh Hóa cải thiện được rất nhiều về lối chơi và sự hiệu quả trong các phương án tấn công.

Xin cảm ơn ông!

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục