HLV Mai Đức Chung: Indonesia rút lui, tuyển nữ Việt Nam có lợi

21:58 Thứ năm 06/04/2023

HLV tuyển nữ Việt Nam đánh giá về bảng đấu ở SEA Games 32 cũng như mục tiêu tại trận lượt về với Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

HLV Mai Đức Chung: Indonesia rút lui, tuyển nữ Việt Nam có lợi - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung mừng vì Indonesia rút khỏi bảng A SEA Games 32. Ảnh: Quang Thịnh.

"Về lý thuyết, cả U22 Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam đều gặp bảng đấu mạnh. Chúng tôi phải gặp Philippines và Myanmar. Tuy nhiên, bóng đá không nói trước được điều gì. Tuyển nữ Việt Nam từng gặp Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar ở Asian Cup nhưng chúng ta vẫn vượt qua được", ông Chung phát biểu khi đang cùng đội ở Nepal.

Đánh giá về việc tuyển nữ Indonesia rút lui sau lễ bốc thăm vào chiều 5/4, HLV tuyển nữ Việt Nam nói: "Bớt đi một đội là có lợi cho chúng ta. Đội không phải đá thêm một trận mà dành sức vào bán kết. Nếu bảng chúng ta có 5 đội thì rất bất lợi, chúng ta đá nhiều hơn, bên kia họ cũng xem nên không công bằng".

Sau khi biết các đối thủ trong bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32, tuyển Việt Nam không quá để tâm. Hiện tại, toàn đội đang hướng đến trận lượt về gặp chủ nhà Nepal ở vòng loại thứ nhất Olympic 2024 khu vực châu Á. Ở trận lượt đi diễn ra hôm 5/4, tuyển nữ Việt Nam đã thắng 5-1. Đây là một khoảng cách khá an toàn nhưng đội tuyển không chủ quan.

"Các nữ cầu thủ chưa thích nghi với điều kiện không khí ở độ cao nên khó thở, mặt sân thì cứng, độ nảy bóng cao hơn bình thường. Tôi đã cho các cầu thủ không thi đấu hoặc ít thi đấu tập với cường độ cao về thể lực, làm quen bóng và khí hậu để có thể bắt nhịp được ở trận lượt về hôm 8/4", ông Chung tiết lộ.

HLV dày dạn kinh nghiệm này vẫn lên dây cót cho toàn đội là không được chủ quan. Ông cho rằng điều cần thiết là cầu thủ trẻ phải hiểu cách HLV vận hành lối chơi và hòa nhập cùng các trụ cột để hướng tới SEA Games và World Cup.

Ông Chung "Xe ca" cũng vui khi có Huỳnh Như ở SEA Games. Bên cạnh đó, một số cầu thủ đang điều trị chấn thương ở Việt Nam cũng được đội theo dõi để bổ sung trong đợt tập huấn ở Nhật Bản.

Lo ngại lớn nhất của nhà cầm quân này là thời tiết ở Campuchia rất nóng trong khi tập huấn ở Nhật Bản lại có điều kiện thời tiết trái ngược. Do đó, tuyển nữ Việt Nam cần phải thích nghi nhanh chóng khi sang Campuchia bảo vệ HCV SEA Games.

Trận lượt về ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 giữa tuyển Việt Nam với chủ nhà Nepal diễn ra lúc 19h15 ngày 8/4 trên sân Dasarath, Nepal.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 20:55 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục