HLV Mai Đức Chung: 'Đội tuyển sẽ phát huy tinh thần phụ nữ Việt Nam'

17:52 Thứ bảy 29/01/2022

Thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam bày tỏ quyết tâm giành kết quả tốt trước Trung Quốc dù đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

"Giống như 2 đối thủ ở vòng bảng Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc cũng là đội bóng mạnh với cầu thủ có chuyên môn tốt và khỏe hơn. Trước đối thủ Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều, chúng tôi sẽ phải chơi phòng ngự phản công, đá chặt khu trung tuyến", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước cuộc đối đầu Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup nữ 2022.

"Các cầu thủ Việt Nam đã xem băng các trận đấu của đội Trung Quốc và thấy có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Chúng tôi sẽ phải làm thế nào khống chế những cầu thủ đó để có thế trận tốt", thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói thêm.

 - Bóng Đá

Đội trưởng Huỳnh Như và HLV Mai Đức Chung bày tỏ quyết tâm trong buổi họp báo trước trận đấu với Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Trước giải đấu này, hàng loạt tuyển thủ nữ Việt Nam mắc Covid-19 trong chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha và thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng trước nguy cơ bỏ giải do không đủ lực lượng. Nhưng sau đó, các cầu thủ dần bình phục kịp thời và tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng bảng.

HLV Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi chỉ còn một VĐV đang chờ kết quả xét nghiệm, 22 người còn lại hiện đảm bảo sức khỏe. Chúng tôi rất mừng khi càng đi vào sâu, càng khó khăn, lực lượng đang hồi phục dần. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ý chí thi đấu quyết tâm cao. Càng gặp đối thủ khó hơn, các cầu thủ Việt Nam càng cần nỗ lực hơn nữa".

Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là giành vé dự World Cup. Ông khẳng định: "Chúng tôi sẽ đá thật chặt chẽ để có lợi thế tốt nhất, phát huy tinh thần người phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi xa nhà, phải đón Tết cổ truyền tại đây và sẵn sàng hy sinh để thi đấu. Điều chúng tôi mong muốn là vào đến World Cup và sẽ thi đấu hết khả năng".

Đội trưởng Huỳnh Như cũng rất quyết tâm: "Trong trận đấu với Trung Quốc, chúng tôi sẽ giữ vững tinh thần đồng đội, nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu giành vé dự World Cup, đó sẽ là niềm hạnh phúc với cả đất nước Việt Nam, là điều chúng tôi luôn mơ ước có được”, Huỳnh Như chia sẻ.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h ngày 30/1 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang - Zing.vn | 17:04 29/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục