HLV Mai Đức Chung đánh giá cao đối thủ Philippines, Thái Lan tại SEA Games 31

19:13 Thứ tư 06/04/2022

Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng A với các đối thủ Philippines, Campuchia, Indonesia và HLV Mai Đức Chung đánh giá hành trình chinh phục HCV SEA Games 31 của các học trò sẽ cam go, quyết liệt.

 - Bóng Đá

Tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch môn bóng đá nữ SEA Games. Ảnh: VFF.

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 có 8 đội tuyển quốc gia tham dự, dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 21-5. Các đội được chia làm hai bảng và thi đấu với thể thức vòng tròn một lượt tính điểm chọn 4 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết.

Theo kết quả bốc thăm sáng 6-4, tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng A với Philippines, Campuchia, Indonesia và sẽ thi đấu trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Trong khi đó, bảng B gồm các đội Thái Lan, Myanmar, Lào và Singapore, dự kiến thi đấu tại Hưng Yên.

 - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung đánh giá cao các đối thủ kỳ này. Ảnh: VFF.

Nhận xét về kết quả bốc thăm, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Ở khu vực Đông Nam Á, không riêng đội tuyển nữ Việt Nam được dự VCK World Cup 2023 mà có cả Philippines. Đội bóng nằm chung bảng đấu này có sự đầu tư rất lớn trong nhiều năm qua, nhập tịch cầu thủ và gặt hái nhiều thành công. Ngoài ra, Thái Lan cũng từng dự VCK World Cup và giàu thành tích ở đấu trường khu vực nên tôi cho rằng cuộc cạnh tranh tấm HCV SEA Games kỳ này sẽ kịch tính, quyết liệt".

Chiến lược gia gốc Hà Nội cũng khẳng định mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ thành công "ngôi hậu" của môn bóng đá nữ tại SEA Games 31. Với động lực lần đầu tham dự VCK World Cup cộng việc được thi đấu trên sân sẽ là lợi thế để thầy trò ông Mai Đức Chung thực hiện nhiệm vụ này.

"Chúng ta có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, điều kiện rất tốt nhưng bên cạnh đó cũng có áp lực rất lớn. Vừa qua, chúng tôi đã thi đấu vòng loại World Cup và bây giờ phải tiếp tục phát huy để giữ ngôi đầu ở SEA Games. Đầu tiên là phấn đấu ở ngôi đầu bảng, tiếp tục vào chung kết và cuối cùng là phải đạt được thành tích tốt nhất." HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh.

Theo HLV Mai Đức Chung dù là đội chủ nhà, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam không được ưu ái so với các đối thủ. Kết quả bốc thăm cho thấy rất công bằng cho tất cả các đội bóng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chủ nhà Việt Nam chào đón tất cả các đội tuyển đến Việt Nam tham dự SEA Games sau 19 năm.

HLV Mai Đức Chung cho rằng đối thủ nào cũng là đối thủ chính của đội nữ Việt Nam ở bảng A, và các cầu thủ phải nỗ lực hết sức. Đội tuyển Philippines thời gian qua đầu tư rất nhiều, nhập tịch nhiều cầu thủ nên khi thi đấu với họ đội nữ Việt Nam càng phải quyết tâm.

Sau lễ bốc thăm, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Đội sẽ đá hai trận với tuyển quốc gia nữ nước này và bốn trận giao hữu với các CLB nữ Hàn Quốc. Sau đó, nữ Việt Nam sẽ trở về Quảng Ninh để bắt đầu hành trình bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games.

Tường Phước - Hữu Hưng - Nld.com.vn | 13:51 06/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục