HLV Mai Đức Chung: "Chúng tôi có giải đấu thành công"

16:40 Thứ sáu 12/04/2019

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức vào vòng cuối cùng của Olympic 2020 khi có 3 trận thắng tuyệt đối để giành trọn 9 điểm.

- Thưa HLV Mai Đức Chung, ông có đánh giá như thế nào về vòng loại vừa qua cũng như kế hoạch sắp tới ?

Theo tôi, điều đầu tiên cần phải khẳng định rằng, giải đấu này đội tuyển thi đấu rất thành công, bởi có 3 trận đều thắng và có tổng 9 điểm tuyệt đối, vì thế mà không cần phải tranh giành, xét các chỉ số với đội bóng nào. Để có được thành tích này, đội tuyển rất may mắn bởi đã lường trước và đề nghị với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sang sớm 5 ngày để tập luyện và làm quen với khí hậu vì ở đó rất khác so với Việt Nam. Chính  việc được làm quen với khí hậu sớm nên các cầu thủ có được thể lực tốt nhất. Tiếp đến là tinh thần nỗ lực đáng khen ngợi của đội khi vượt qua được các trận đấu.

 - Bóng Đá

HLV Mai Đức Chung. 

-  Qua 3 lần ra sân, ông đánh giá như thế nào về cách chơi của đội nhà qua từng trận đấu ?

Theo tôi, trận đấu khó khăn nhất, đó chính là với Uzbekistan, vì đối thủ họ đặt mục tiêu phải lọt vào vòng trong. Điều này là dễ hiểu khi họ là chủ nhà và gặp Việt Nam đầu tiên, họ cũng đã xác định nếu vượt qua được mình thì gặp hai đội kia dễ, có thể thấy đội bạn đã có tính toán tốt.

Trong 3 trận đấu, tôi đánh giá trận đầu tiên gặp Uzbekistan và trận cuối gặp Jordan rất tốt, nhưng trận thứ 2 gặp Hong Kong chưa được tốt lắm. Cũng có thể là các em, các cháu hơi chủ quan vì thắng được đội chủ nhà thì gặp Hong Kong tưởng dễ chơi, ở hiệp 1 chúng ta đã có 2 bàn thắng nhưng sang hiệp 2 thì chững lại để đối thủ gỡ gạc.

Dù chúng ta vẫn thắng, nhưng nhìn về thế trận thì chưa được tốt. Ở trận thứ 3 thì chúng tôi đã xác định được tư tưởng từ tập luyện, sinh hoạt nên các cầu thủ đã ý thức được. Trong thời gian hơn 1 tháng, chúng tôi đã làm được nhiều việc, đầu tiên là thắng cả 3 trận để đi tiếp, thứ 2 là cần thời gian để sửa chữa, uốn nắn thêm để hướng đến những mục tiêu sắp tới.

-  Được biết hiện nay đội tuyển đang trong giai đoạn trẻ hóa khi các trụ cột đều đã nghỉ, ông có nhìn nhận như thế nào về các cầu thủ trẻ ?

Các cầu thủ mới ít nhiều đã hòa nhập được với đội, với thời gian ngắn như vậy tôi chưa thể đánh giá được hết khả năng. Việc đang trẻ hóa mạnh mẽ lực lượng đội, chúng tôi đang có ý định gọi những cầu thủ trẻ lên để đào tạo làm quen với đội tuyển, dù các cầu thủ trẻ này chưa thể thi đấu được với các cầu thủ trước. Nhưng theo tôi thôi thì đây là điều nên làm mà muốn phát triển lâu dài thì phải làm vậy để phục vụ cho SEA Games vào cuối năm.

- Ở vòng loại cuối cùng của Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh như Australia, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc,... việc đi tiếp của đội liệu có khả quan ?

Tôi nghĩ chưa thể đánh giá ở vòng cuối, có thể chúng ta sẽ gặp đội mạnh, nhưng điều quan trọng cần phải có sự chuẩn bị tốt, bóng đá thì chưa biết được điều gì, việc phải gặp những đội thủ mạnh như thế có khi chúng ta lại đá tốt, các cầu thủ cần phải có sự phấn đấu. Và chúng tôi cần có sự chuẩn bị dài hơn thì sẽ đạt được mục tiêu.

- Vậy ngay sau đây, ông sẽ phải dẫn dắt luôn đội tuyển nữ U19 tham dự vòng loại U19 nữ Châu Á. Ông sẽ có sự chuẩn bị như thế nào ?

Hiện giờ, các trợ lý vẫn đang làm việc hàng ngày ở đội U19, sự chuẩn bị và cọ xát vừa qua cũng khá dài, ngoài ra cũng đã được thi đấu tại Nhật Bản điều đó rất là tốt. Còn khi về đợt này, tôi chỉ là nâng cao hơn sự phối hợp, chiến thuật của đội trước khi bước vào giải.

- Vâng! Xin cảm ơn ông!

Minh Anh | 12:12 12/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục