HLV Mai Đức Chung: 'Chiến thắng này rất quan trọng'

20:09 Thứ tư 02/02/2022

Trả lời phỏng vấn sau trận tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan, HLV Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng với việc đội nhà giành chiến thắng, nhưng vẫn bày tỏ sự tiếc nuối.

"Chúng tôi đã tính toán, giữ sức và giữ quân cho trận đấu hôm nay. Thực tế, thể lực của các cầu thủ vẫn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng các học trò của tôi đã thi đấu với quyết tâm cao, đúng với lời hứa với người hâm mộ. Tôi dành lời khen cho cả đội. Tất nhiên, tuyển nữ Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất, nhưng chiến thắng này rất quan trọng", HLV Mai Đức Chung mở đầu cuộc trả lời sau trận.

Chia sẻ thêm về vấn đề chuyên môn, chiến lược gia lão làng này bày tỏ còn một số vấn đề khiến ông chưa hài lòng. Song, đây là lẽ đương nhiên. "Đội bóng nào cũng vậy, không thể duy trì 100% phong độ mãi được. Tất nhiên là chúng tôi còn những sai sót và sửa chưa nhiều, nhưng đó là đều là vấn đề cá nhân và các cầu thủ đã tập trung cao cho trận đấu", ông nói.

"Hiệp 1, chúng tôi có 2 bàn thắng từ khá sớm. Sang hiệp 2, thời tiết nắng nóng khiến cầu thủ mau xuống sức. Rất tiếc rằng chúng tôi có thêm bàn thắng nhưng bị trọng tài từ chối".

HLV Mai Đức Chung: 'Chiến thắng này rất quan trọng' - Bóng Đá

Thái Thị Thảo (số 11) đóng góp một bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: AFC. 

Tuyển nữ Việt Nam có 4 ngày nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu cuối tại vòng play-off, gặp tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) trong khi đối thủ sẽ đá 2 trận đấu trong vòng 3 ngày. HLV Mai Đức Chung khẳng định ông và học trò sẽ dồn sức lực cho trận đấu tới với mục tiêu giành vé dự World Cup nữ 2023.

"Chặng đường chúng tôi đi đã được 50% rồi, chắc chắn là toàn đội sẽ tập trung, cố gắng để có thành tích tốt nhất. Chỉ còn một trận đấu nữa thôi. Tất nhiên, đó là mong muốn của cá nhân tôi, còn thực tế phải phụ thuộc phong độ của cầu thủ. Tôi tin là tuyển nữ Việt Nam sẽ thể hiện những gì tốt nhất của mình trước Đài Loan (Trung Quốc)", HLV Mai Đức Chung bày tỏ.

Trước nữ Thái Lan đang khủng hoảng lực lượng và chỉ có 14 cầu thủ được đăng ký thi đấu, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu dễ thở nhất kể từ đầu giải. Hai pha lập công của Huỳnh Như và Thái Thị Thảo trong hiệp một giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước đại kình địch.

Phút 19, Hải Yến cướp bóng sau pha phòng ngự không tốt của đối thủ rồi nhả lại cho Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển Việt Nam cứa lòng đẹp mắt tung lưới thủ thành Boonsing. Chỉ sau đó 5 phút, lưới của Thái Lan lần thứ 2 rung lên. Từ quả phạt góc của Tuyết Dung, cả Hải Yến và Thái Thị Thảo bật lên đánh đầu. Bàn thắng được công nhận cho Thái Thị Thảo.

Đầu hiệp hai, tuyển Việt Nam tăng tốc nhưng kém may mắn để có bàn thắng thứ 3. Phút 47, Hải Yến dứt điểm dội cột. Một phút sau đó, Huỳnh Như sút tung lưới Thái Lan nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị. Sau đó ít phút, HLV Mai Đức Chung bắt đầu rút trụ cột ra nghỉ, tuyển nữ Việt Nam không còn lấn lướt đối thủ và kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0.

Đỗ Hải | 18:24 02/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục