HLV Mai Đức Chung cầm quân thành công nhất bóng đá nữ Đông Nam Á

18:04 Thứ hai 07/02/2022

Không có huấn luyện viên của đội tuyển nữ nào ở khu vực Đông Nam Á gặt hái nhiều thành công bằng ông Mai Đức Chung.

Ước nguyện lớn nhất của huấn luyện viên Mai Đức Chung là giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup cuối cùng đã trở thành hiện thực. Điều này lại bổ sung thêm vào bảng thành tích đồ sộ của ông trong sự nghiệp dẫn dắt tuyển nữ.

Theo thống kê, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã giúp tuyển nữ Việt Nam 4 lần giành HCV SEA Games vào các năm 2003, 2005, 2017 và 2019, bên cạnh chức vô địch AFF Cup nữ 2019. Tại đấu trường châu lục, ông cùng các học trò vào top 4 Asian Games 2014, hạng 5 Asian Cup 2022 cùng tấm vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

 - Bóng Đá

Bảng thành tích của HLV Mai Đức Chung. Ảnh: ASEAN Football.

"Ông Mai Đức Chung không chỉ là huấn luyện viên mà còn là người cha của các cầu thủ nữ. Ông quan tâm đến đời sống, gia đình của các học trò. Ông cống hiến hết mình cho đội tuyển nữ Việt Nam. World Cup là niềm mơ ước của ông, các cầu thủ và toàn thể người dân Việt Nam. Xin cảm ơn ông đã cống hiến cho bóng đá nước nhà", tài khoản Thanh Tùng Nguyễn bình luận.

Chiến tích của tuyển nữ Việt Nam khởi đầu đầy gian nan, khi có hơn một nửa thành viên trong đội mắc Covid-19 và đối diện nguy cơ bỏ giải. Đội chỉ có đủ lực lượng, tập một buổi trước trận ra quân.

"Chúng tôi còn nước còn tát và không bỏ cuộc. Nếu có ý định bỏ cuộc, chúng tôi đã xin thôi ngay từ đầu", huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết.

Tuyển nữ Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp sau trận hòa 2-2 trước Myanmar. Ở tứ kết, họ thua 1-3 trước Trung Quốc, đội bóng lên ngôi vô địch sau đó. Ở vòng play-off World Cup, các nữ tuyển thủ áo đỏ thắng Thái Lan 2-0 rồi hạ Đài Loan 2-1 để đoạt vé.

Trong khi các đội bóng nữ khu vực thay tướng để cải thiện thành tích, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn gắn bó với tuyển nữ Việt Nam trong nhiều năm. Bên cạnh đó, ông còn dẫn dắt tuyển nam Việt Nam thắng Campuchia 2-1 để giành quyền dự Asian Cup 2019.

Sau khi cùng tuyển nữ giành vé dự World Cup, ông Mai Đức Chung muốn xin nghỉ. Ông mong có thể trở thành cố vấn của tuyển nữ.

Duy Minh - Zing.vn | 17:07 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục