HLV Luthi: Erberg đã "bỏ rơi" Federer

18:20 Chủ nhật 13/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Severin Luthi, HLV đội tuyển quần vợt Davis Cup Thuỵ Sĩ mới đây vừa lên tiếng tiết lộ mối quan hệ đi - ở giữa cậu học trò với ông thầy người Thuỵ Điển.

Luthi là HLV lâu năm của Federer, đồng thời là người dẫn dắt đội tuyển Davis Cup Thuỵ Sĩ trong nhiều năm trở lại đây trong vai trò HLV. Không lâu sau khi Federer thông tin anh và HLV Stefan Erberg chia tay nhau trên trang cá nhân, chính Luthi đã lên tiếng bật mí một số thông tin xung quanh cuộc ra đi này.

"Tôi và Federer biết thông tin Erberg sẽ "bỏ rơi" chúng tôi từ hồi hè này. Sự thật là việc phải đi khắp nơi với Federer làm ông ấy thấy mệt mỏi. Ban đầu chúng tôi tính làm việc chung một năm, sau đó gia hạn thêm một năm nữa và mùa giải này không có trong kế hoạch ban đầu." Ông Luthi nói trên Tennis.com.

Luthi là HLV hiện tại của Federer. Tay vợt Thuỵ Sĩ còn chiêu mộ thêm Ivan Ljubičić. Ảnh: Internet.

"Cả hai mùa Federer đều rất thành công khi có Erberg. Ông ấy đã mang lại cho Federer nhiều thứ và một trong số đó là sự tự tin. Đó là mối quan hệ tuyệt vời bởi thuở nhỏ Federer từng rất thần tượng Erberg." Luthi giải thích thêm.

Bên cạnh việc bàn về sự ra đi của Erberg, Luthi còn không quên nói về mối quan hệ giữa ông và Federer. "Chúng tôi đã bàn luận rất nhiều lần trước yêu cầu của Federer là tôi sẽ làm HLV duy nhất cho một mình cậu ấy. Nhưng đó không phải là ý tưởng của tôi.

Năm nay, tôi đã ở cùng Federer trong 200 ngày và nếu làm HLV duy nhất cho Federer, tôi phải ở cùng cậu ấy trong 40 tuần lễ. Khi tôi còn đảm nhận trọng trách ở Davis Cup, đó là điều không thể. Federer cũng nên lắng nghe lời khuyên từ những người khác, điều đó sẽ giúp cậu ấy vẫn trẻ trung và luôn trong trạng thái cảnh giác. Đó là lý do tại sao tôi không trở thành HLV duy nhất của cậu ấy."

G.B | 18:20 13/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục