HLV Luke Walton: “Không Ball, Lakers như đội bóng vô hồn”

15:15 Thứ năm 28/12/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với tờ Lakers Nation mới đây, HLV Luke Walton cho biết đội bóng của ông đã chịu tổn thất quá lớn khi Lonzo Ball gặp chấn thương.

Sau trận thua của Los Angeles Lakers trước Portland Trail Blazers, tài năng trẻ Lonzo Ball đã gặp chấn thương vai (bong gân) khá nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu trong hai trận gần nhất với Minnesota Timberwolves và Memphis Grizzlies.

Lonzo-Ball-4-e1514158461738

 Ball chấn thương khiến lối chơi của Lakers thêm phần khó khăn.

Ở trận đấu vừa mới kết thúc với Grizzlies, Lakers dù được chơi trên sân nhà song đã phải đón nhận thất bại với tỷ số 99-109. Trận đấu này, lối chơi của Lakers thật sự bế tắc và trong cả trận đấu, những cầu thủ trẻ của HLV Luke Walton chỉ có được 14 tình huống kiến tạo, con số thấp nhất trong một trận đấu từ đầu mùa giải.

Trả lời phỏng vấn sau trận thua này, HLV Luke Walton đã đề cập đến vấn đề trên và cho biết, đội bóng của ông trở nên vô hồn khi thiếu Ball: “Đây là lý do vì sao tôi luôn luôn đề cao vai trò của Ball, bất chấp việc cậu ấy không có được hiệu suất ghi điểm tốt. Ball thực sự quan trọng với Lakers và cậu ấy là người triển khai lối chơi cho toàn đội.

4cec2728cf643ff44882f4d42d0067d1

 Cầu thủ 20 tuổi đang là người dẫn dắt lối chơi hàng đầu ở NBA.

“Hãy nhìn cách Ball cầm bóng, tìm kiếm đồng đội để chuyền… Khi cậu ấy vắng mặt, đội hình của Lakers không còn ai có thể làm được điều này”, HLV Luke Walton của Lakers đề cao tầm ảnh hưởng của tân binh Lonzo Ball.

Khi không có được sự phục vụ của Ball ở 2 trận vừa qua, HLV Luke Walton đặt niềm tin vào cầu thủ dự bị ở vị trí Point Guard là Jordan Clarkson. Tuy vậy, cầu thủ này chơi không thật sự ấn tượng và chỉ có trung bình 4.5 assists/ trận. Con số này thấp hơn rất nhiều so với trung bình 7.1 assists từ đầu mùa của Ball.

Cú Triple - double lần đầu tiên trong sự nghiệp của Lonzo Ball:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:45 28/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục