HLV Li Xiaopeng: 'Trung Quốc không đủ thực lực dự World Cup'

22:46 Thứ hai 28/03/2022

Huấn luyện viên tuyển Trung Quốc thừa nhận trình độ của đội còn khoảng cách với những đối thủ lớn ở châu lục.

Trong buổi họp báo trước trận Oman - Trung Quốc, huấn luyện Li Xiaopeng đã được một phóng viên Oman hỏi về nguyên nhân chính khiến đội không thể dự World Cup. Nhà cầm quân 46 tuổi trả lời ngắn gọn: "Thực lực không đủ", theo Sina.

Dù vậy, trước trận đấu cuối vòng loại thứ 3 World Cup, HLV Li hy vọng các học trò có thể trân trọng cơ hội này để giành được kết quả tốt.

"Mỗi trận đấu với chúng tôi đều rất quan trọng và tôi tin rằng đối phương cũng vậy. Điều chúng tôi phải làm là thi đấu hết mình và thể hiện được đẳng cấp. Mong rằng các cầu thủ có tâm trạng, tinh thần tốt nhất để thể hiện hết khả năng", HLV Li cho biết.

 - Bóng Đá

HLV Li Xiaopeng trả lời họp báo trước trận gặp Oman. Ảnh: CFA.

Thuyền trưởng tuyển Trung Quốc cho biết một số cầu thủ đã gặp chấn thương trong trận hòa 1-1 trước Saudi Arabia hôm 24/3 và không thể ra sân trận tới. Ông buộc phải có những điều chỉnh.

"Khó khăn lớn nhất với những cầu thủ mới là việc khó làm quen với nhịp điệu trên sân. Tuy vậy, sức mạnh tổng thể của đội sẽ không ảnh hưởng nhiều. Đối với những cầu thủ lớn tuổi, trận đấu tới có thể là cơ hội cuối để họ thi đấu ở vòng loại World Cup. Tôi hy vọng họ trân trọng điều đó", HLV Li chia sẻ.

Tuyển Trung Quốc đã nghiên cứu kỹ đối thủ Oman trong những ngày qua. Họ thận trọng trước các pha dàn xếp đá phạt góc của đối thủ. Đây là chiến thuật giúp Oman thắng tuyển Việt Nam trong cả 2 lần đối đầu ở vòng loại World Cup.

"Chúng tôi đã nhận bàn thua trước Oman từ tình huống đá phạt góc. Ở trận trước gặp Việt Nam, Oman cũng ghi bàn từ chấm phạt góc. Chiến thuật của họ rất đặc biệt, khi vây chặt thủ môn đối phương. Ở trận tới, chúng tôi chắc chắn sẽ tập trung và chú ý đến điều đó", thuyền trưởng Trung Quốc cho biết.

Trận đấu giữa Oman - Trung Quốc diễn ra lúc 23h ngày 29/3 (giờ Hà Nội). Hai đội hòa 1-1 ở lần gặp nhau hồi tháng 11 năm ngoái. Cả hai đội đều hết cơ hội tranh vé dự World Cup 2022.

Duy Minh - Zing.vn | 22:00 28/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục