HLV Lee Young-jin gửi thông điệp tới cầu thủ Việt Nam

19:13 Thứ bảy 04/02/2023

Trợ lý số một của ông Park Hang-seo gửi tâm thư cảm ơn người hâm mộ Việt Nam và dặn các cầu thủ luôn không ngừng cố gắng trước khi nói lời chia tay.

 - Bóng Đá

HLV Lee Young-jin (phải) có nhiều đóng góp thầm lặng bên cạnh ông Park Hang-seo. Ảnh: Việt Hùng.

"Tôi nghĩ là giờ là thời điểm phù hợp để nhìn lại cuộc hành trình dài 5 năm qua. Tôi vẫn còn nhớ rất rõ những lời cổ vũ và động viên mà các bạn đã dành cho các đội tuyển của chúng ta. Tôi nhận được rất nhiều tình cảm từ các bạn. Sự cổ vũ đó sẽ mãi mãi ở trong tim tôi. Vì vậy, xin hãy tiếp tục trao tình yêu vô bờ bến dành cho các cầu thủ của chúng ta bất chấp kết quả ra sao", HLV Lee Young-jin mở đầu bức tâm thư.

HLV Lee Young-jin là trợ lý thân cận nhất của HLV Park Hang-seo suốt 5 năm qua ở Việt Nam trong mọi chiến dịch ở các cấp độ đội tuyển. Khi HLV Park kết thúc hợp đồng, ông Lee cũng không tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển.

"Khoảnh khắc khiến trái tim tôi tan vỡ trong 5 năm làm việc với tư cách là trợ lý là khi các cầu thủ Việt Nam phải chịu chấn thương và không được nhận đủ sự động viên vì không giành chiến thắng, bất chấp những gì họ hy sinh. Tôi hiểu thật khó để an ủi các bạn về chuyện này. Tuy nhiên, các tuyển thủ sẽ vươn qua giai đoạn này và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam", ông Lee viết.

Không chỉ ông Park mà trợ lý Lee (phải) cũng rất thân thiết với các cầu thủ. Ảnh: Việt Hùng.

Trợ lý HLV Park cho biết thời gian ở bên cầu thủ Việt Nam là thời gian ông hạnh phúc và thoải mái nhất sự nghiệp làm bóng đá. Khi không còn hợp đồng, ông trở thành một cổ động viên nhiệt thành của tuyển Việt Nam.

Trong thư, HLV Lee cũng gửi lời dặn dò tới đông đảo cầu thủ Việt Nam, đa số là học trò của ông ở U23 và tuyển quốc gia.

"Một vấn đề nữa, tôi muốn đề nghị các cầu thủ hiểu rõ rằng nếu ngừng nỗ lực thì sự thăng tiến của các cậu cũng sẽ ngừng lại. Trong thế giới bóng đá, dừng lại có nghĩa là bị tụt lại phía sau. Để không phạm phải sai lầm đó, tôi hy vọng các cầu thủ sẽ luôn cẩn trọng với các chấn thương và làm việc chăm chỉ để tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp", ông Lee viết.

HLV sinh năm 1963 cũng khuyến khích việc xuất ngoại với các cầu thủ Việt Nam. Dưới thời ông Park, không ít tuyển thủ đã ra nước ngoài thi đấu.

"Việc xuất ngoại chơi bóng là vấn đề quan trọng cho tương lai của bóng đá Việt Nam và thế hệ các cầu thủ trẻ. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ luôn tinh thần phấn đấu, không chỉ cho sự phát triển của bản thân mà cho cả nền bóng đá Việt Nam", HLV Lee chia sẻ.

"Tôi sẽ không còn làm việc cùng các bạn nhưng tôi sẽ mãi là một người thầy. Tôi hy vọng chúng ta sẽ giữ liên lạc với và duy trì mối quan hệ tốt đẹp này. Tôi muốn các bạn tiếp tục vượt qua các thử thách. Hãy thoải mái liên hệ với tôi nếu cần sự hỗ trợ. Tôi sẽ cố gắng giúp đỡ", ông Lee nói.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 18:00 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục