HLV Lê Thụy Hải nói điều bất ngờ khi “lão tướng” Anh Đức trở lại tuyển Việt Nam

11:49 Thứ ba 28/05/2019

So với 4 cái tên trên hàng công ĐT Việt Nam, Anh Đức là người đã thành danh, vững mạnh về kinh tế, nên việc trở lại ĐT Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ.

Trong số 5 cái tên được HLV Park Hang-seo xếp ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trên hàng công ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King’s Cup 2019, có thể nói cái tên Nguyễn Anh Đức khiến nhiều người bất ngờ nhất.

Việt Nam có xứng đáng đi tiếp ở Asian Cup? Ông

HLV Lê Thụy Hải bất ngờ khi Anh Đức trở lại ĐT Việt Nam. 

Thậm chí, sau khi có tên trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập hôm 27/5 vừa qua, nhiều người nói Anh Đức là cầu thủ gây sốc hơn cả. Bởi thực tế, tiền đạo đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương đã từng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018. Khi ấy, Anh Đức là người hùng của bóng đá Việt Nam, anh ghi hai bàn thắng đặc biệt quan trọng giúp ĐT Việt Nam đăng quang, thế nhưng sau đó chân sút này không được triệu tập tham dự Asian Cup 2019.

Bỏ qua yếu tố chuyên môn, HLV Lê Thụy Hải khá bất ngờ với việc Anh Đức đồng ý trở lại khoác áo ĐT Việt Nam. Bởi HLV Lê Thụy Hải hiểu tính cách của "lão tướng" Anh Đức sau nhiều năm dẫn dắt đội bóng chủ sân Gò Đậu. Ông Hải nói: “Tôi nghĩ, đúng ra Anh Đức không nên lên ĐTQG nữa. Bạn ấy đã không lên ở Asian Cup rồi. Đức giờ đã lớn tuổi, từng ở đỉnh cao tột cùng rồi, danh tiếng và kinh tế bạn ấy rất vững. Vì thế tôi nghĩ chắc do đất nước nên bạn ấy cố hết sức. Đó là điều tốt, đáng biểu dương nhưng lên chưa chắc đã đá chính.

HLV Lê Thụy Hải nói điều bất ngờ khi “lão tướng” Anh Đức trở lại tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Anh Đức từng là người hùng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018. Ảnh: Đình Viên. 

Hàng tiền đạo hiện tại thì tôi nghĩ không ai hơn Anh Đức. Công Phượng hay Văn Toàn cũng không hơn được Anh Đức đâu. Còn Đức Chinh các bạn thấy rất rõ, cậu ấy hơi kém. Cái này HLV ở CLB cũng đã nhắc nhở nhiều lần. Thôi thì triệu tập thế này, chúng ta cũng có đủ người thay nhau trên hàng công.”

Thực tế, HLV Lê Thụy Hải hiểu cách chọn lựa nhân sự của mỗi vị thuyền trưởng sẽ phù hợp với cách xây dựng chiến thuật và đội hình. Tuy nhiên, ông vẫn thấy tiếc cho cái tên Phan Văn Đức, người vừa được bác sĩ và ban huấn luyện SLNA xác nhận đã bình phục chấn thương nhưng không có trong danh sách: “Điều tôi đáng tiếc nhất là Phan Văn Đức không có tên. Từ khi nổi lên tới giờ, chưa khi nào em ấy không chơi tốt cả. Có Văn Đức thì rất lợi vì em ấy mạnh dạn, tốc độ và kỹ thuật. Dù không đá cắm nhưng mỗi khi bóng xuống biên rồi tạt vào, chúng ta đều thấy em ấy có mặt trong vòng cấm, thậm chí ghi bàn thắng.”

Theo lịch thi đấu King's Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Thái Lan ở trận mở màn. Trong lần đối đầu gần nhất, U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 4-0 ở vòng loại U23 châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình. Vậy nên cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan ở King’s Cup được truyền thông và người hâm mộ đặc biệt quan tâm.

King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào FIFA day (Ngày FIFA) đợt tháng 6 tới. Đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA nên sẽ có ảnh hưởng lên bảng xếp hạng FIFA. Đối với ĐT Việt Nam, King's Cup sẽ là bước chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Phương Nam | 10:00 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục