HLV Lê Thụy Hải: Nhập tịch mà tốt, chơi đủ 11 người cũng được!

10:34 Chủ nhật 02/08/2015

Nhưng vấn đề là, ông Hải "lơ" cho rằng lúc này ở Việt Nam chẳng có cầu thủ nhập tịch nào ra hồn. Và chúng ta vẫn phải phát triển dựa trên nền tảng cơ bản: Đào tạo trẻ.

Sau thất bại 1-8 của ĐTQG Việt Nam trước Man City, có khá nhiều ý kiến cho rằng chúng ta nên sử dụng các cầu thủ nhập tịch để có nhiều sức mạnh hơn.

Tuy nhiên theo HLV Lê Thụy Hải, chất lượng các cầu thủ ngoại về Việt Nam thi đấu đã thấp, mà các ngoại binh chịu nhập tịch còn kém hơn.

“Các CLB như Arsenal, Man City, Juventus,… họ mạnh hơn cả một ĐTQG khá, vì vốn là tập hợp của các ngôi sao đến từ nhiều nước. Vì thế chúng ta cũng nên học các nước xung quanh.

Nếu muốn có thế trận cân bằng, hòa thậm chí là thắng đội khách thì nên sử dụng đội các ngôi sao, tức là bao gồm cả cầu thủ nội lẫn các cầu thủ ngoại xuất sắc đang chơi tại V-League.

Còn nếu chỉ sử dụng riêng cầu thủ nhập tịch thì không cần, bởi nhập tịch của Việt Nam toàn cầu thủ kém. Như vậy thà cứ để ĐTQG đá còn tạo điều kiện học hỏi.”

Có nhiều ý kiến cho rằng VFF đã ngăn cản không gọi những cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG thi đấu. Nhưng theo HLV Lê Thụy Hải, các cầu thủ nhập tịch trong quá khứ và hiện tại chưa đủ xuất sắc.

Ngoài ra, một vài trường hợp đã lên tuyển thì lại phát sinh nhiều vấn đề ngoài chuyên môn nên ít được trọng dụng.

Khi cầu thủ nhập tịch kém, không nên cầu thắng mà sử dụng ngoại binh!

Còn nếu có cầu thủ nhập tịch đủ xuất sắc thì đá nguyên đội ngoại binh cũng được.

“Nếu có cầu thủ nhập tịch tốt thì cứ gọi lên chơi, đá cả 11 vị trí trên sân cũng không vấn đề gì cả.”

Tuy nhiên, cựu GĐKT B. Bình Dương cũng nhận định rõ rằng cầu thủ nhập tịch dù có tốt đến mấy, cũng không phải vấn đề mấu chốt để phát triển bóng đá Việt Nam.

“Cầu thủ nhập tịch không phải vấn đề mấu chốt, vẫn phải đào tạo trẻ tốt, phát triển đồng bộ. Còn chúng ta cứ như thế này thì ngày càng không hút khán giả.

U19 dậy lên 1 chút, thi đấu rồi lại mất. Những trận như hôm nay các sân rất vắng. Cứ phải căn cơ chắc chắn bằng các cầu thủ trẻ mới nên chuyện.”

Mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam vốn kém và các CLB cũng không dư giả tài chính nên khó bề mới được cầu thủ xuất sắc về thi đấu.

Chỉ có cách đào tạo trẻ tốt, nâng cao nền tảng bóng đá nội, kết hợp dần dần mời các ngoại binh xuất sắc hơn về cọ xát hoặc nhập tịch, bóng đá nước nhà mới mong phát triển.

Còn nếu ở các trận giao hữu, chúng ta cầu thắng và đưa vào những ngoại binh chưa nhập tịch, cũng chỉ tước đi cơ hội của nhiều tài năng nội mà thôi!

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục