HLV Lê Thụy Hải: "Khen quá khác nào U23 Việt Nam rất kém..."

11:41 Thứ tư 03/06/2015

Dù khó tính đến mấy thì cựu thuyền trưởng Bình Dương một lần nữa phải dành lời ngợi khen Công Phượng, bên cạnh những đánh giá đầy tích cực về đoàn quân của HLV Miura sau đại thắng 5-1 trước U23 Malaysia.

Vẫn như trận gặp... Brunei thôi!

HLV Lê Thụy Hải tạo bất ngờ thú vị cho PV bằng nhận xét có phần thủng thẳng: "U23 Việt Nam hôm nay vẫn như trận gặp... Brunei thôi, hôm trước thắng 6-0 thì hôm nay là 5-1!".

Rồi ông đánh giá: "Dù vậy, với tôi thì vẫn chưa có gì bất ngờ cả. Như tôi đã nói, với trình độ U23 Việt Nam thì ở vòng bảng, nếu không đạt được nhóm 2 đội thì quá kém. Vì vậy, đội nhất định phải chiếm nhất hoặc nhì bảng.

U23 Việt Nam vẫn như trận gặp Brunei, tiếp tục... thắng to. Ảnh: Quang Thắng.

Thế nên, nếu cứ khen U23 Việt Nam thì khác nào đội rất kém. Ngoài trừ đối thủ đáng gờm Thái Lan, thì U23 Việt Nam không phải nề hà ai cả."

Nhà cầm quân này phân tích: "Chúng ta thắng to hôm nay, bởi một phần đối thủ Malaysia không tốt, không phải là một Malaysia của mọi trận khác, dám tranh bóng quyết liệt, đá bóng dài lên... Hôm nay, dù đá rát, đá mạnh nhưng thua hẳn chúng ta ở khu trung tuyến. Một Malaysia kém đi đã góp phần cho đội chúng ta thăng hoa."

Đáng khen một U23 Việt Nam tự tin và dám chơi!

HLV Lê Thụy Hải cho hay, điều ông hài lòng nhất về các chàng trai áo đỏ của chúng ta là: "Tự tin và dám chơi đúng khả năng, cho thấy bản lĩnh của từng cá nhân."

"Hàng phòng ngự chặt chẽ, mạnh mẽ, dù có hơi căng cứng. Tiền vệ chơi tốt, tranh cướp bóng tốt. Mạc Hồng Quân chơi rất tỉnh táo. Tiền đạo thì Công Phượng quá ư nổi bật rồi.

Theo HLV Lê Thụy Hải, chính sự tự tin, dám chơi bóng đã giúp Công Phượng và đồng đội chơi thăng hoa. Ảnh: Quang Thắng.

Các bàn thắng đều hợp lý, cho thấy sự thông minh, ăn ý giữa các cầu thủ. Pha ghi bàn của Văn Toàn còn cho thấy rõ sự quá thấu hiểu giữa Văn Dũng với cầu thủ này, chuyền quá tốt."

Công Phượng hay đấy nhưng còn... tham lam

Ông Hải phân tích: "Trong trận chiến, trừ gôn ra thì xem như 10 chọi 10, và như thế cần phải có cầu thủ biết đột phá, dám cầm bóng. Công Phượng làm được điều đó, tuy đôi lúc còn hơi tham lam."

"Cái sự tự tin và dám đá của U23 Việt Nam được thể hiện rõ khi Công Phương dám đá phạt thẳng vào. Tuy đây không phải là bàn thắng kiểu lá vàng rơi nhưng nó cũng rất đẹp.

Còn ở bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Công Phượng, cho thấy sự thông minh của cả cầu thủ này lẫn người chuyền bóng là Ngọc Thắng thực hiện quá ư hợp lý. Hay như tình huống dẫn đến quả phạt đền đầu tiên, Phượng cho thấy sự khôn ngoan khi biết tìm đúng điểm nóng, buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi..."

Dành lời khen cho chân sút số 10 nhưng ông không quên nhắn nhủ: "Phượng đá tốt, đáng khen. Nhưng... khen vừa thôi! Với cả U23 Việt Nam cũng vậy!".

Lâm Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục