HLV Lê Thụy Hải: ‘Bầu Đức, HAGL phải thôi huyễn hoặc mình’

13:54 Thứ năm 22/01/2015

Nhà cầm quân cá tính không ngần ngại nói thẳng rằng nếu bầu Đức cùng cộng sự của ông không thay đổi cách nghĩ thì sẽ làm hại lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh.

Công Phượng đang sa sút thấy rõ cùng với đà sa sút của HAGL. Ảnh: Tùng Lê

HLV Lê Thụy Hải tâm sự: “Phải nói thật là tôi rất ngại phát biểu về HAGL. Tính tôi đã không nói thì thôi nhưng nếu nói thì phải nói thẳng, nói thật nên sẽ gây mất lòng. Trước đây, khi tôi đưa ra những góp ý của mình thì anh Đức từng lên tiếng phản bác rằng như thế là phá đám, rồi anh chỉ cần đá hay, đá đẹp, thắng thua không quan trọng. Nhưng thử hỏi nhìn cái cách từ lãnh đạo, HLV đến các cầu thủ HAGL não nề như thế, họ có muốn giành chiến thắng không? Không giành được thì mới thất vọng như thế chứ!”.

Nhà cầm quân cá tính nói tiếp: “Đừng nói là các anh không muốn giành chiến thắng. Đá giải trẻ hay giành một cái cúp ở giải giao hữu các anh đã sung sướng đến vậy thì bước vào chơi chuyên nghiệp, máu ăn thua còn cao hơn nữa. Nhưng đáng nhẽ HAGL cần phải biết họ là ai, phải chuẩn bị những gì để các cầu thủ trẻ lên chơi V.League, đằng này họ quá ảo tưởng về năng lực của mình”.

Bầu Đức đã ảo tưởng về năng lực của các cầu thủ trẻ HAGL. Ảnh: Tùng Lê

HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Ngoài những nhược điểm về khả năng phòng thủ, sức mạnh tranh chấp mà tôi từng đề cập đến, theo dõi các cầu thủ HAGL thi đấu tại V.League tôi thấy khả năng di chuyển và ý thức chiến thuật của họ cũng không tốt. Tức là điều duy nhất các em có là kỹ thuật kiểm soát trái bóng, chuyền ban bật nhả nhuần nhuyễn do ăn tập cùng nhau suốt 7,8 năm qua. Như thế không thể gọi là được đào tạo toàn diện.

Ngoài tấn công còn phải biết phòng ngự, ngoài kỹ thuật còn là chiến thuật, khi mất bóng phải biết làm gì để đoạt lại bóng…, bóng đá chứ có phải tâng bóng biểu diễn đâu! Qua báo chí, tôi được biết anh Đức phát biểu rằng các em đang học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, 3 năm nữa họ sẽ vô địch V.League. Nhưng nếu cứ đá như thế này thì phải nói thẳng là đừng mong tiến bộ. Phát biểu như thế là bảo thủ và tự huyễn hoặc mình”.

Các cầu thủ trẻ của HAGL vẫn thiếu quá nhiều thứ khi lên chơi V.League. Ảnh: Tùng Lê

Giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Dương phủ nhận lý do đá “chấp” Tây khiến HAGL thua trận: “SLNA có ngoại binh giỏi đâu. Đá với chúng tôi họ chỉ sử dụng một tiền đạo ngoại rồi cũng phải thay ra vì anh này quá kém nhưng vẫn dồn ép Bình Dương từ đầu chí cuối. ĐTLA hay Khánh Hòa có ngoại binh cừ không, sao họ vẫn làm được tốt hơn HAGL.

Bóng đá là môn chơi tập thể chứ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào cả, ngoại binh chỉ giúp đội bóng củng cố thêm sức mạnh chứ không hề có nghĩa quyết định. Tôi thấy buồn cười khi HLV Graechen nói rằng nếu như có tiền đạo ngoại của Hải Phòng thì HAGL sẽ chơi tốt hơn”.

Trong cả 3 trận thua liên tiếp của HAGL, đội bóng phố núi đều đá theo cùng một cách, không có bất kỳ giải pháp thay đổi nào về mặt chiến thuật. Tuy vậy, HLV Lê Thụy Hải từ chối bình luận về vai trò của HLV Graechen: “Với tư cách một người làm nghề, tôi không muốn nhận xét về đồng nghiệp của mình. Khả năng của HLV được thể hiện trên sân cỏ”.

Nhưng nhà cầm quân cá tính cũng đưa ra bình luận đầy ẩn ý: “Ông ta (HLV Graechen - PV) là HLV được đặc cách nhất Việt Nam”.

HLV Lê Thụy Hải: "Ông Graechen là HLV được đặc cách nhất Việt Nam". Ảnh: Tùng Lê

 

Theo Giám đốc kỹ thuật của CLB Bình Dương, 3 trận thua liên tiếp của HAGL chưa phải là thảm họa. Vì thực tế vẫn còn có những đội bóng khác xếp dưới lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh trên bảng xếp hạng. Nhưng vấn đề là bầu Đức cùng cộng sự của ông cần phải thay đổi cách nghĩ.

HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Nếu anh Đức không thay đổi cách nghĩ thì sẽ làm hại lứa cầu thủ này. Đừng nói là thắng thua không quan trọng, các cầu thủ của HAGL hãy còn quá trẻ cả về tuổi đời và tuổi nghề, liên tiếp bại trận như thế sẽ khiến họ đi từ chỗ mất tự tin đến không thể gượng dậy và sụp đổ”.

Đặt mình vào cương vị dẫn dắt HAGL, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Điều đầu tiên tôi cần làm là nhìn thẳng vào những gì mình có trong tay, chấp nhận thực tế là mình nằm cửa dưới và mạnh dạn thay đổi để tìm kiếm một sự hiệu quả hơn trong lối chơi. Mùa giải vẫn còn dài, 3 trận thua chưa nói lên điều gì cả. Vấn đề là HAGL có chịu thay đổi hay không mà thôi”.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục