HLV Kiatisuk: Tôi muốn Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup

22:09 Thứ năm 05/01/2023

HLV Kiatisuk Senamuang của HAGL kỳ vọng trận chung kết AFF Cup 2022 sẽ là màn quyết đấu giữa Thái Lan và Việt Nam.

 - Bóng Đá

Việt Nam có thể chạm mặt Thái Lan nếu vào chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Ở chung kết, tôi muốn Thái Lan gặp Việt Nam, đội luôn được xem là kình địch của chúng ta. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị hơn rất nhiều so với các trận bán kết. Việc chọn ra đội vô địch ở giải năm nay không dễ dàng khi các đối thủ đều không yếu. Ngay cả Indonesia cũng là đội tuyển mạnh", HLV Kiatisuk chia sẻ trên SMM Sport chiều 5/1 (giờ Hà Nội).

Lần gần nhất Việt Nam và Thái Lan chạm mặt nhau ở chung kết AFF Cup là vào năm 2008. Khi đó, HLV Henrique Calisto giúp Việt Nam thắng chung cuộc 3-2 và giành chức vô địch trên sân Mỹ Đình. Ở lần chạm mặt mới đây tại bán kết AFF Cup 2020, Việt Nam thua Thái Lan với tổng tỷ số 0-2.

Nhận định về đối thủ Malaysia ở bán kết, HLV Kiatisuk cho biết: "Làm khách trên sân Bukit Jalil không dễ dàng. Hàng chục nghìn CĐV sẽ hò reo suốt trận đấu, các cầu thủ sẽ không nghe thấy những chỉ đạo hay lời động viên của ban huấn luyện. Nhưng nếu họ tận dụng kinh nghiệm bản thân và đá đúng chiến thuật đề ra, đó không phải vấn đề lớn".

"Tôi tin tưởng HLV Mano Polking có chiến thuật để đối phó. Cá nhân tôi cho rằng cầu thủ Thái Lan đủ kinh nghiệm để vượt qua sức ép", chiến lược gia 49 tuổi này cho biết.

Kiatisuk cũng đánh giá không khí ở sân Bukit Jalil không sôi nổi và máu lửa bằng sân Senayan ở Indonesia. HLV của HAGL cho biết: "Không khí ở Senayan rất náo nhiệt, ầm ĩ và có phần bạo lực. Bạn có thể dễ dàng thấy điều đó từ những trận đấu trong quá khứ".

Ở bán kết lượt đi, Việt Nam sẽ đối đầu Indonesia vào 16h30 ngày 6/1, trong khi Thái Lan đụng độ Malaysia vào 19h30 ngày 7/1.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 21:22 05/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục