Những chia sẻ của HLV Kevin Yurkus về tân HLV của Cantho Catfish

15:33 Thứ năm 21/02/2019

HLV Kevin Yurkus đã có những chia sẻ về việc Jordan Collins ngồi "ghế nóng" tại Cantho Catfish ở VBA 2019.

1/ Hãy chia sẻ về quá trình tìm kiếm HLV trưởng của Cantho Catfish?

-Với việc sở hữu dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu tại VBA như Tam Dinh, Sang Dinh, Le Hieu Thanh, Phu Hoang,… một HLV phù hợp sẽ là người có thể tiếp tục phát triển văn hoá chơi bóng của Cantho Catfish cũng như có thể quản lí tốt các cầu thủ. Bên cạnh đó, một HLV hiểu VBA và nền bóng rổ Việt Nam sẽ tạo được lợi thế.

Sau khi giành chức vô địch vào năm ngoái, tôi muốn đội bóng có thể duy trì những thứ tốt nhất hiện có và tiếp tục cạnh tranh cho chức vô địch VBA 2019. Vì vậy, Jordan Collins ngay lập tức trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá.

2/ Chắc chắn sẽ có nhiều ứng cử viên phù hợp cho vị trí thuyền trưởng của Cantho Catfish. Tuy nhiên, theo ông đâu là yêu tố quan trọng để quyết định?

-Jordan Collins từng là học trò của tôi khi tôi còn làm việc tại Thái Lan, và ngay từ lúc đó tôi đã nhìn ra được những tố chất của một HLV từ cậu ấy. Jordan có được sự tôn trọng từ các đồng đội và hiểu rõ ý đồ, chiến thuật trận đấu. Cậu ấy cũng đã từng chơi bóng tại VBA 2017 và có kinh nghiệm thi đấu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Vào năm ngoái, Jordan đã quyết định thay đổi mọi thứ và bắt đầu sự nghiệp trở thành một HLV. Cậu ấy chắc chắn đã sẵn sàng đối đầu với những thách thức ở vị trí mới và sẽ là một HLV tuyệt vời của CTC.

3/ Kinh nghiệm của Jordan có phải một trở ngại khi anh ấy chỉ ngang tuổi với các cầu thủ khác?

-Theo tôi nghĩ, đây là những yếu tố quan trọng nhất với một huấn luyện viên mới.

1. Thấu hiểu các cầu thủ.

2. Phát triển lối chơi và tôn trọng ý kiến của các thành viên trong đội.

3. Am tường về văn hóa bóng rổ của Việt Nam.

4. Cảm thấy thoải mái với cuộc sống ở Việt Nam.

5. Mang đến những ý tưởng mới trên tư cách một cựu cầu thủ từng chơi chuyên nghiệp.

6. Nhiệt huyết và có quyết tâm phát triển bóng rổ Việt Nam.

Jordan năm nay 37 tuổi nhưng thú thật, xem qua vẻ ngoài, cậu ấy trông như 45. Jordan hẳn nhiên nhìn lớn tuổi hơn Dave Singleton và Pedja Lukic, tuy nhiên, tôi nghĩ tuổi tác không phải là một vấn đề ở đây. Cậu ấy rất hòa đồng và sẽ nhanh chóng được đón nhận bởi các thành viên khác trong đội. Cần Thơ không phải một điểm đến thích hợp với những cầu thủ Tây phương thế nhưng, Jordan có kinh nghiệm sống và làm việc ở Việt Nam nên tôi nghĩ điều đó hoàn toàn không gây khó khăn cho cậu ấy.

4/ Những lời khuyên cho Jordan

-Tôi đã có những buổi nói chuyện sơ lược với Jordan. Lời khuyên tốt nhất của tôi, đó là cậu ấy đừng cảm thấy bị căng thẳng trong môi trường mới. Jordan sẽ có nhiều điều phải học trong thời gian tới như việc lựa chọn những nhân tố phù hợp tại VBA Draft, chuyển nhượng cầu thủ tự do, quỹ lương của đội,…

Tuy nhiên, cậu ấy sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Ngoài ra, tôi phải nói Jordan là một chàng trai thông minh và cậu ấy có thể giải quyết mọi việc rất nhanh chóng.

5/ Ông có lời khuyên nào dành cho các cầu thủ của Cantho Catfish không?

-Hãy luôn tập trung cho mục tiêu vô địch. Jordan sẽ là vị “thuyền trưởng” tuyệt vời giúp mọi thứ đi đúng hướng. Một HLV mới đồng nghĩa với việc các cầu thủ có thêm cơ hội để học hỏi những thứ mới và phát triển năng lực cá nhân và cả tập thể.

Nguồn: VBA

15:33 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục