HLV Iraq đột ngột từ chức trước trận sống còn với tuyển Việt Nam

14:37 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận hòa đáng thất vọng trước Thái Lan vào tối qua, HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan đã tuyên bố từ chức và lá đơn của ông đã được Liên đoàn bóng đá nước này chấp thuận.

HLV trưởng đội tuyển Iraq Yahya Alwan chính thức từ chức sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan. Ảnh: Internet.

Được đánh giá rất cao trước đại diện đến từ Đông Nam Á nhưng thầy trò Yahya Alwan lại phải rất vất vả mới có thể giữ lại 1 điểm quý giá. Trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà khiến cho tuyển Iraq không còn cơ hội chiếm lấy ngôi đầu của người Thái, đồng thời đứng trước nguy cơ mất luôn suất còn lại để đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018 nếu thất bại trước đội tuyển Việt Nam vào ngày 29/03 tới đây. Ở cục diện hiện tại của bảng F, Thái Lan đã chính thức giành vé đi tiếp với 14 điểm sau 6 trận, đội tuyển Iraq đứng vị trí thứ hai với 9 điểm sau 5 trận, xếp ngay sau đó là đội tuyển Việt Nam với 7 điểm cũng sau 5 trận.

Trước viễn cảnh đầy khó khăn trước mắt cùng với sự sa sút trong thời gian qua của tuyển Iraq, HLV Yahya Alwan đã xin chấm dứt nhiệm vụ với ĐTQG và quyết định này đã được LĐBĐ Iraq đồng ý. “Đơn xin từ chức của HLV Alwan đã được chấp nhận sau khi đội hòa với Thái Lan,” người đứng đầu LĐBĐ Iraq ông Ali Jabbar chia sẻ với báo chí.

Kể từ sau khi HLV Alwan trở lại dẫn dắt vào tháng 8 năm ngoái, thành tích của đội tuyển Iraq dưới thời chiến lược gia 56 tuổi này không đạt mấy khả quan khi họ chỉ thắng 3, hòa 3 và thua 2 trận.

Được biết, người sẽ thay thế HLV Yahya Alwan ngồi vào chiếc ghế nóng này sẽ là ông Abdul Ghani Shahad - HLV trưởng của đội tuyển Olympic Iraq hiện tại. Nhiệm vụ đầu tiên của chiến lược gia này sẽ là dẫn dắt đội tuyển Iraq đối đầu với đội tuyển Việt Nam trên sân trung lập ở Iran (do lệnh cấm của FIFA) vào ngày 29/03 sắp tới. Đây dự báo sẽ là trận đấu không mấy dễ dàng cho tân HLV Iraq, khi thầy trò HLV Hữu Thắng đang có phong độ ấn tượng sau màn hủy diệt Đài Loan (TQ) với tỷ số 4-1 trong trận đấu tối qua (24/03).

Bảo Bảo | 14:17 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục