HLV Huy Hoàng: 'Ngọc Hải quá hiểu cầu thủ HAGL nên SLNA chiến thắng'

21:13 Chủ nhật 06/03/2022

Huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng tin đội trưởng Quế Ngọc Hải là nhân tố chủ chốt giúp SLNA thắng HAGL 2-0 tại vòng 3 V-League tối 6/3.

“Hàng phòng ngự SLNA có Quế Ngọc Hải đá cho đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy quá quen HAGL, nên mới chỉ đạo được hàng phòng ngự, tổ chức được làm việc nhóm hiệu quả như hôm nay. Đó là thành công của trận đấu này”, ông Hoàng chia sẻ trong phòng họp báo sau chiến thắng của SLNA.

Trước đội dẫn đầu V-League mùa trước, hàng thủ SLNA đã chơi kỷ luật và hiệu quả, không cho đối phương ghi dù chỉ một bàn. Phong độ đỉnh cao của hàng thủ là bệ đỡ cho SLNA đè bẹp HAGL 2 bàn cách biệt. Những người ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh.

 - Bóng Đá

Ngọc Hải chia sẻ với Xuân Trường sau khi HAGL đánh bại SLNA với cách biệt 2 bàn trắng. Ảnh: Minh Chiến.

Ông Hoàng tiếp tục: “Chúng tôi đã xem HAGL đá 2 trận đầu mùa và nghiên cứu kỹ các điểm mạnh của họ đề cố gắng hạn chế nhất. Chúng tôi phải chuẩn bị cẩn thận thế, bởi họ đều là những cầu thủ chất lượng”.

Trước ý kiến cho rằng SLNA năm nay mạnh nhờ chất Nghệ trải đều từ ban huấn luyện xuống các cầu thủ, HLV Huy Hoàng chia sẻ: “Tôi không nghĩ đội SLNA chỉ có người Nghệ An. Chúng ta làm bóng đá hiện đại. Cầu thủ Việt Nam nào có chất lượng, có đủ điều kiện để đàm phán được, thì chúng tôi đều cố gắng đàm phán. Họ đều có thể đá cho SLNA chứ không phải chúng tôi chỉ có cầu thủ Nghệ An”.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Kiatisuk Senamuang mắc Covid-19, nên trợ lý Dương Minh Ninh thay ông chỉ đạo trận đấu. Ông Ninh cũng là người thay mặt HAGL chia sẻ trong phòng họp báo.

Vị trợ lý nhiều năm của đội bóng phố núi chia sẻ: “Hành trình di chuyển làm thể lực của cầu thủ HAGL không tốt. Chúng tôi thua bàn đầu tiên ở cuối hiệp đầu do tình huống mất tập trung”.

“HAGL di chuyển vào TP.HCM rồi đi ra đây hết tổng 14 tiếng làm cầu thủ mệt mỏi. Vài vị trí của chúng tôi, nhất là HLV Kiatisuk đau đầu và sốt. Đó là lý do HAGL thất bại”, ông Ninh giải thích.

 - Bóng Đá

Xuân Mạnh (phải) ghi bàn mở tỷ số cho SLNA trong thắng lợi thuyết phục trước HAGL. Ảnh: Minh Chiến.

Đại diện HAGL cho rằng việc phải tập trung đội tuyển quá dài khiến các ngôi sao của đội không có nhiều thời gian tập luyện cùng CLB. Ông thừa nhận: “Cầu thủ HAGL phối hợp nhiều lần không hiệu quả, nhiều tình huống hấp tấp, mất bóng nhiều nên để đối phương phản công và ghi bàn”.

Dù vậy, ông tin HAGL sẽ chơi tiến bộ hơn khi các trụ cột như Hữu Tuấn hay HLV Kiatisuk trở lại. Đội bóng phố núi theo đuổi 2 mục tiêu V-League và AFC Champions League mùa này. Ông Ninh cho rằng giải đấu mới qua 3 trận, HAGL vẫn còn thời gian để cải thiện.

Sau 3 vòng V-League, HAGL mới có 2 điểm, còn SLNA có 6 điểm. Đội bóng phố núi đã tụt xuống nửa dưới bảng xếp hạng, vị trí xa lạ với CLB dẫn đầu giải đấu mùa trước.

Thanh Hà - Zing.vn | 19:55 06/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục