HLV Hữu Thắng và VFF “mở cửa” gọi cầu thủ nhập tịch?

19:08 Thứ năm 08/09/2016 | 4

VFF khẳng định, nếu HLV Hữu Thắng muốn gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển, phía liên đoàn sẽ không cấm cản. Trong khi đó, bản thân chiến lược gia người Hà Tĩnh cũng bóng gió, ông rất muốn có thêm những lựa chọn chất lượng.

Vào tháng 11 tới, ĐT Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại AFF Cup 2016. Để chuẩn bị cho tham vọng “lên đỉnh”, vào 24.9 tới, đội tuyển sẽ tập trung trở lại. Một lần nữa, vấn đề nên hay không nên gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam lại nóng lên, khi xuất hiện thông tin Gatson Merlo của SHB Đà Nẵng quyết định nhập tịch Việt Nam, trong khi những tiền đạo nội vang danh một thời như Công Vinh, Anh Đức đều đã bước sáng bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

ZZZZZZZZZZZZZZZZZZZHuuthang

 Huỳnh Kesley Alves là cầu thủ nhập tịch duy nhất từng ghi bàn cho ĐT Việt Nam. Ảnh: IT.

Nếu như HLV Hữu Thắng trao cơ hội cho Gatson Merlo (SHB Đà Nẵng), Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Lê Văn Tân (Thanh Hóa), Lê Văn Phú (Hải Phòng), Nguyễn Quốc Thiện Esele (Bình Dương) hay thậm chí cả Đinh Hoàng Max (Than Quảng Ninh),… chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ sở hữu một đội hình vô cùng chất lượng, đủ sức giành ngôi vua ở AFF Cup 2016.

Thực rất, rất nhiều NHM Việt Nam ủng hộ việc gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐT Việt Nam và bản thân một vài ngôi sao như Gatson Merlo hay Hoàng Vũ Samson cũng sẵn sàng nhận lĩnh nhiệm vụ. Trước vấn đề này, một quan chức VFF khẳng định với tờ Khám Phá, nếu Hữu Thắng quyết, VFF sẽ không ngăn cản. Ông này bảo lưu quan điểm cầu thủ nhập tịch có đủ quyền và nghĩa vụ tương tự như cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên việc triệu tập và sử dụng cầu thủ về nguyên tắc phải do HLV trưởng quyết định. Vì vậy, đây là quyền của HLV Hữu Thắng.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông cũng muốn tăng cường cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển Việt Nam. “Tôi lấy ví dụ như tuyển Đức, trước đây người ta cũng không sử dụng cầu thủ nhập tịch, gốc da màu. Nhưng hiện tại thay đổi quan điểm thì người ta khác hẳn. Đội tuyển quốc gia Đức vẫn có cầu thủ gốc nước ngoài,” HLV Hữu Thắng nói.

Theo HLV Hữu Thắng, với tuyển Việt Nam, hoàn toàn có thể cân nhắc sử dụng cầu thủ nhập tịch ở mức độ phù hợp với văn hoá, không gây phản cảm đối với công chúng. Ông Thắng nhận định: “Cầu thủ nhập tịch, có cống hiến, có nguyện vọng được thi đấu cho ĐTQG thì nên tạo cơ hội. Tôi không thấy có lý do gì để ngăn cản họ cống hiến cho đội tuyển.”

Thực tế trong quá khứ, ĐT Việt Nam từng trọng dụng những cầu thủ nhập tịch. Đó là vào năm 2009, khi được VFF “bật đèn xanh”, HLV Calisto đã gọi Huỳnh Kesley Alves, Đinh Hoàng Max, Đinh Hoàng La, Phan Văn Santos,… Thời gian sau đó, ĐT Việt Nam thi đấu tiến bộ rõ rệt và từng thắng chủ nhà Kuwait trong trận giao hữu diễn ra cùng năm.

Đông Hưng | 19:03 08/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục