HLV Hữu Thắng và bài toán khu trung tuyến

13:44 Chủ nhật 20/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong danh sách 12 tiền vệ được HLV Hữu Thắng triệu tập lần này có 5 cầu thủ sở trường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đó là Tấn Tài (B.BD), Duy Mạnh (HN T&T), Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Tuấn Anh (Yokohama FC) và Xuân Trường (Incheon United). Tuy nhiên, sau khi chia tay cựu binh Tấn Tài, sẽ chỉ còn lại 4 cầu thủ để cạnh tranh 2 suất đá chính.

Vậy thì, câu hỏi đặt ra ở đây là: HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng các cầu thủ còn lại như thế nào?

Hoàng Thịnh là sự lựa chọn số 1

Ở thời điểm hiện tại, gần như chắc chắn Hoàng Thịnh sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí xung yếu này ở khu vực giữa sân. Tiền vệ gốc Nghệ sở hữu lối chơi mà HLV Hữu Thắng rất thích: Tranh chấp, thu hồi bóng tốt, xông xáo không ngại va chạm. Đồng thời ngày càng hoàn thiện hơn khả năng hỗ trợ tấn công và sút xa của mình.

Lối chơi của Hoàng Thịnh rất phù hợp với triết lý của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Internet.

Kể từ khi V-League 2016 khởi tranh đến nay, phong độ của Hoàng Thịnh cũng rất ổn định. Ở trận đấu mới đây trong khuôn khổ vòng 4 V-League 2016, tiền vệ mang áo số 7 này đã ghi 1 bàn thắng từ 1 cú sút phạt tuyệt đẹp góp phần mang lại chiến thắng 4-2 cho FLC Thanh Hóa ngay trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh.

Cơ hội của các cầu thủ trẻ

3 tiền vệ còn lại: Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường đều là những cầu thủ trẻ trong độ tuổi 20-21 và đều được coi là những hạt nhân của đội tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch săn Cúp Vàng SEA Games 2017.

Trong đó, Duy Mạnh đã có màn ra mắt đầy ấn tượng ở ĐT Việt Nam hồi cuối năm ngoái trong 2 trận đấu với Iraq và Thái Lan. Tuy nhiên lối chơi của Duy Mạnh lại có phần hơi giống với Hoàng Thịnh. Trong khi ĐTVN đang rất cần một tiền vệ trung tâm có khả năng tổ chức lối chơi với những đường chuyền sắc sảo, tạo điều kiện cho các cầu thủ ở tuyến trên.

Vị trí còn lại sẽ là sự canh tranh gắt gao của Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh? Ảnh: Internet.

Về điểm này thì Tuấn Anh và Xuân Trường tỏ ra nhỉnh hơn so với Duy Mạnh. Ở trận giao hữu với HN T&T, cả hai đã được HLV Hữu Thắng sử dụng ngay từ đầu và theo đánh giá của tân HLV trưởng ĐTVN thì Tuấn Anh và Xuân Trường đã có màn ra mắt khá thành công.

Còn ở trận đấu giao hữu với Than Quảng Ninh tối qua, bộ đôi Tuấn Anh-Xuân Trường tiếp tục được tin tưởng trong vai trò triển khai lối chơi, giữ nhịp và hoạt động như viên gạch nối giữa hàng công và hàng thủ. Điều đáng nói nhất là 3 trong số 4 bàn thắng mà ĐTVN ghi được trong trận này có dấu giày của Tuấn Anh và Xuân Trường.

Với những gì đã thể hiện, có thể tin rằng, tùy thuộc vào đối thủ và tùy từng thời điểm của trận đấu mà HLV Hữu Thắng sẽ chọn cặp tiền vệ trung tâm phù hợp cho ĐTVN.

(Bạn đọc: Như Quỳnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:24 20/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục