HLV Hữu Thắng nhồi nhóm Công Phượng nhừ tử

08:44 Thứ ba 29/11/2016 | 2

Công Phượng và nhóm cầu thủ ít được thi đấu có buổi tập khá dài trên sân Thống Nhất khiến ai cũng nhừ cả người.

IMG_0075

Các cầu thủ thi đấu đối kháng rất quyết liệt để chứng tỏ khả năng của mình. Ảnh: Quang Thịnh.

1 ngày sau khi trở về TPHCM đóng quân chờ thời điểm lên đường đi Indonesia đá trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Việt Nam bắt đầu tập luyện trên sân Thống Nhất trong sự theo dõi của hơn 100 khán giả và 30 phóng viên.

Khác với cách màIndonesia cho toàn đội “xả trại” về với gia đình và thư giãn trước trận đánh lớn, HLV Hữu Thắng muốn duy trì tình trạng cũng như tâm lý sẵn sàng chiến đấu cho các học trò. Bởi vậy, các cầu thủ Việt Nam ra sân tập ngay sau khi nghỉ ngơi ở đại bản doanh.

Trong buổi tập đầu tiên vào chiều 29/11, ngoài phần khởi động và làm nóng như thường lệ, ĐTVN chia thành 2 nhóm với 2 bài tập hoàn toàn khác nhau. 1 nhóm hồi phục và một nhóm thi đấu đối kháng kiểm soát bóng.

IMG_0092

Công Phượng rất nỗ lực để lấy lại cảm giác nhưng lại bị lệch cổ chân. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhóm các cầu thủ vừa đá trận cuối cùng vòng bảng với Campuchia được tập các bài hồi phục với chuyên gia thể lực Martin Forkel. Các cầu thủ như Trọng Hoàng, Công Vinh, Ngọc Hải... là những người thường xuyên đá chính nên được sự quan tâm đặc biệt của nhân viên y tế.

Trong khi đó, nhóm Công Phượng, Phi Sơn, Tiến Thành và thậm chí là Xuân Trường cùng những người còn lại đá tập dưới sự giám sát của HLV Hữu Thắng. Công Phượng là cầu thủ chỉ được thi đấu 16 phút trong trận gặp Campuchia sau khi Đình Luật dính thẻ đỏ vì phạm lỗi nghiêm trọng.

Xuân Trường được nghỉ thi đấu trận cuối nên cần duy trì nền tảng thể lực thường xuyên nên cũng tham gia vào nhóm này. HLV Hữu Thắng chia làm nhiều hiệp đấu khác nhau kéo dài khoảng 10 phút/hiệp. Bóng được luân chuyển còn cầu thủ phải chạy chỗ liên tục trong phạm vi 1/4 sân.

Bài tập khiến khá nhiều cầu thủ thuộc nhóm dự bị nhừ người sau khoảng thời gian dài ngồi trên ghế dự bị. Kết thúc buổi tập, nhóm cầu thủ hồi phục nhanh chóng di chuyển vào phòng thay đồ còn nhóm thi đấu đối kháng nằm lại sân để giãn cơ.

Chiều 29/11, ĐTVN tiếp tục tập tại sân Thống Nhất vào lúc 17h00. Đây cũng là buổi tập cuối cùng của đội trước khi lên đường bay sang Indonesia vào chiều ngày 30/11. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 3/12, trận lượt về trên sân Mỹ Đình được tổ chức vào ngày 7/12.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 08:27 29/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục