HLV Hữu Thắng gặp khó trong ngày trở lại V-League

20:48 Thứ ba 09/08/2022

Tối 8/8, HLV Trần Minh Chiến được chuyển sang ghế giám đốc kỹ thuật của CLB TP.HCM. Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạm thời làm HLV trưởng.

Một động thái "thay tướng đổi vận" thường xuất hiện ở bóng đá Việt Nam. Cuộc chuyển giao này được dự đoán sẽ sớm đến khi đội bóng này quá bất ổn.

 - Bóng Đá

HLV Trần Minh Chiến sẽ tạm ngồi vào ghế giám đốc kỹ thuật từ vòng 12. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Trần Minh Chiến "bó tay"

Điều gì đến cũng phải đến sau trận thua 1-2 của đội bóng trên sân Nam Định. CLB TP.HCM để mất cơ hội trong "trận cầu 6 điểm" với một trong hai đối thủ trực tiếp cho cuộc chiến trụ hạng V-League 2022. Sự bất lực của tập thể không chỉ phản ánh qua kết quả mà còn qua những phản ứng của cầu thủ.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người, hậu vệ Dương Văn Khoa bị đuổi khỏi sân. Trúng kế khiêu khích của Phạm Mạnh Hùng bằng pha bóp cổ, Văn Khoa đấm vào mặt đối phương để lãnh thẻ đỏ ở phút 90+7. Trước đó, đội trưởng Ngô Hoàng Thịnh "dính bẫy" của thủ môn Đinh Xuân Việt. Ghét thái độ câu giờ của đối thủ, Hoàng Thịnh đá sau Xuân Việt cho bỏ tức.

Những hành động của đội khách cho thấy họ mất sự điềm tĩnh, bản lĩnh. Thiệt hại thuộc về đội bóng. HLV Trần Minh Chiến cho biết ông không dạy hoặc khuyến khích cầu thủ làm những hành động đó. Tuy nhiên, ông cũng không thể kiểm soát được hành vi của học trò. Văn Khoa sẽ chịu án phạt nội bộ của đội.

Trong sân bóng, đội hình của CLB TP.HCM chơi chuệch choạc như thường thấy. Trung vệ Trần Đình Khương và Bùi Văn Đức để cho Victor Mansaray đánh đầu tung lưới trong tư thế bị kẹp giữa hai người. Ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Trần Ngọc Sơn, 4 cầu thủ TP.HCM không ngăn được cầu thủ đội bạn thoải mái dứt điểm.

HLV Minh Chiến không còn cơ hội để rút ra bài học như cách ông nói sau trận đấu. Bởi lẽ dù kết quả trước Nam Định như thế nào, đội bóng đã lên phương án B. Trước đó 2 tuần, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam đã xin từ chức để tránh bị sa thải nhưng không được chấp nhận. Hợp đồng của ông cũng chỉ còn 3 tháng nữa.

Từng thành công với chức vô địch Cúp Quốc gia 2019 ở CLB Bình Dương nhưng lần này ông Chiến "bó tay" trong lần thứ 2 trở lại V-League 1. Tinh thần thi đấu là điều được nhắc đến nhiều, tuy nhiên, kết quả vẫn chưa khởi sắc. Lãnh đạo CLB TP.HCM buộc lòng phải thay đổi nhằm tạo ra sự đổi mới sau 11 vòng đấu.

 - Bóng Đá

Chủ tịch CLB kiêm HLV tạm quyền Nguyễn Hữu Thắng tái xuất V-League. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Hữu Thắng tái xuất

Cựu cầu thủ, HLV người Nghệ An sẽ đảm nhiệm vai trò thay ông Minh Chiến từ chiều 9/8. Đội bóng sẽ tập buổi đầu tiên trên sân Lyon (TP.HCM) để chuẩn bị cho trận tiếp CLB Bình Định ở vòng đấu thứ 12. Đây là lần thứ 2 ông Thắng được giao tạm quyền nhưng sẽ là lần đầu tiên ông trở lại băng ghế huấn luyện viên.

Hồi tháng 7/2020, ông Hữu Thắng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi thay HLV Chung Hae-seong. Điểm trùng hợp là khi đó cũng là sau vòng đấu thứ 11. Ông Hữu Thắng chỉ huấn luyện hai buổi rồi bàn giao lại cho trưởng đoàn Lư Đình Tuấn. Khi ông Chung quay lại, ông Thắng không kiêm thêm vai trò.

Ông Hữu Thắng có bằng HLV Pro. Ông là một trong 11 HLV Việt Nam nhận bằng này. Cựu HLV tuyển Việt Nam làm chủ tịch CLB TP.HCM từ tháng 5/2018 để thay cho Lê Công Vinh. Lần gần nhất ông cầm quân có lẽ là sau trận thua 0-3 trước U23 Thái Lan ở SEA Games 29 tại Malaysia hồi tháng 8/2017.

Hứng chịu cơn bão dư luận sau thất bại của U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng chấp nhận "gác lại" công việc chuyên môn. Ông phụ trách công việc hậu trường ở đội bóng TP.HCM thay vì công tác huấn luyện chuyên môn, chỉ đạo cầu thủ. Cuộc sống của ông cũng trầm lặng và ít được săn đón như trước kia

Lần này trở lại với cương vị HLV, Hữu Thắng sẽ làm việc thực chiến hơn với cầu thủ và cả đối thủ trong cuộc đua trụ hạng. Đây không phải công việc xa lạ, ông từng đưa SLNA vô địch V-League vào tháng 8/2011. Dẫu vậy, ông cũng đã không phụ trách bài vở huấn luyện ít nhất cũng 5 năm qua.

Điều tích cực nhất lúc này là HLV Hữu Thắng sẽ làm mới không khí phòng thay đồ của CLB TP.HCM. Sự đoàn kết lúc này là cần thiết sau những rạn nứt về tiền bạc ở đội bóng. Nhiều cầu thủ sẽ hết hợp đồng vào cuối năm. Nhiều bài toán khó trông chờ vào sự giải quyết khéo léo của HLV tạm quyền Hữu Thắng.

Hiện tại, CLB TP.HCM có 9 điểm, hơn đội chót bảng Sài Gòn 2 điểm. Nếu không thắng CLB Bình Định ở vòng 12, HLV Hữu Thắng và học trò sẽ khép lại giai đoạn lượt đi ở đáy bảng cùng đội bóng trong thành phố. Đó sẽ là một viễn cảnh không sáng sủa.

Lê Minh - Zing.vn | 20:00 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục