HLV Hữu Thắng: “Công Phượng giải tỏa áp lực khi mang băng đội trưởng”

21:40 Thứ ba 07/02/2017

TinTheThao.com.vnHài lòng về chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước Malaysia, tuy nhiên HLV Hữu Thắng thật sự vui khi Công Phượng đã giải tỏa áp lực khi mang băng đội trưởng.

Nhận xét về chiến thắng 3-0 của U23 Việt Nam trước nước chủ nhà SEA Games 2017, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Tôi cảm thấy hài lòng về lối chơi và kết quả có được của U23 Việt Nam trong trận đấu hôm nay, sau một thời gian nghỉ tết Nguyên đán thế nhưng các cầu thủ vẫn giữ được nền tảng thể lực rất tốt. Đặc biệt những phút cuối trận cũng có rất nhiều cầu thủ vẫn còn sung sức và có thể thi đấu được nữa chứ không có dấu hiệu đuối sức.”

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng đã chính xác khi trao tấm băng đội trưởng của Công Phượng trong trận đấu gặp U23 Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Nói về tấm băng đội trưởng và bàn thắng của Công Phượng ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam ông thầy xứ Nghệ chia sẻ: “Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã phải họp bàn trước trận đấu khá lâu về tấm băng đội trưởng. Trước đó có 3 thành viên có thể đeo băng đội trưởng là tiền vệ Duy Mạnh, trung vệ Tiến Dũng và tiền đạo Công Phượng. Ban huấn luyện đã phân tích điểm yếu điểm mạnh từng cầu thủ và nêu lên tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong buổi tập. Với những gì Công phượng thể hiện trên sân tập, sinh hoạt ngoài đời đến tư chất thủ lĩnh tôi đã quyết định trao tấm băng đội trưởng cho cậu ấy.

Điều đầu tiên tôi muốn làm là tạo sức ép giải tỏa tâm lý cho Công Phượng trong trận đấu hôm nay. Thực tế cậu ấy đã làm được điều ấy là dẫn dắt lối chơi với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Hơn ai hết, chính Phượng hiểu rằng, khi khoác lên mình trên vai tấm băng đội trưởng là có trọng trách với toàn đội từ sinh hoạt, tập luyện đến thi đấu trên sân, tôi rất mừng vì Phượng đã hoàn thành tốt một phần của trọng trách đó.”

 - Bóng Đá

 Công Phượng đã đáp ứng lại được kỳ vọng của ban huấn luyện và người hâm mộ bằng bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Ảnh: Đình Viên.

Dù có được chiến thắng 3-0 trước Malaysia nhưng HLV Hữu Thắng cho rằng đối thủ không quá mạnh và U23 Việt Nam vẫn cần rút ra những điểm yếu cần thiết: “Dù có được chiến thắng thuyết phục, nhưng theo tôi U23 Malaysia chưa có đội hình mạnh nhất khi đến Việt Nam. Thêm vào đó, một số cầu thủ của chúng ta thi đấu chưa đạt yêu cầu, chẳng hạn như việc đã có tỉ số an toàn, các em cần tránh những thẻ phạt không cần thiết. Ngoài ra, một số vị trí ở hàng thủ đặc biệt hai bên cánh vẫn bị cuấn theo nhịp độ trận đấu, trong khi chúng ta đang có được kết quả rất an toàn. Điều này chúng ta cần rút kinh nghiệm và có những điều chỉnh hợp lý để hoàn thiện hơn nữa cho những đợt tập trung tiếp theo để dồn mục tiêu cho SEA Games 2017.”

Video tổng hợp trận đấu (nguồn VFF):

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 20:30 07/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục