HLV Hữu Thắng cấm "livestream" buổi tập của ĐT Việt Nam

11:36 Thứ năm 17/11/2016 | 1

Theo yêu cầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng, VFF đã báo khuyến cáo cánh phóng viên không được "livestream" buổi tập của ĐT Việt Nam trên facebook.

Sáng 17/11/2016, trong thông báo lịch tập của ĐT Việt Nam tại Yangon, bộ phận truyền thông của VFF đã phát đi khuyến cáo phóng viên không quay truyền hình trực tiếp của ĐT Việt Nam bằng hình thức "livestream" trên mạng xã hội facebook. Trước đó, HLV Hữu Thắng tỏ ra không thoải mái khi các buổi tập của đội đều được phát trên internet.

IMG_5671

 HLV Hữu Thắng không thoải mái khi buổi tập bị "truyền" cho các đối thủ cùng bảng B. Ảnh: Quang Thịnh.

"Livestream" là chức năng phát trực tiếp những gì đang diễn ra tại thời điểm đó thông qua mạng xã hội facebook được người dùng chia sẻ đến mọi người. Dù mới được đưa vào sử dụng gần đây nhưng tính năng này lập tức trở nên phổ biến vì khả năng truyền tải hình ảnh rất nhanh.

Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên không riêng gì mảng thể thao đều đã và đang tận dung chức năng này. Trước thềm AFF Suzuki Cup 2016, phóng viên Việt Nam cũng đã rất nhiều lần trực tiếp các buổi tập của đội tuyển quốc gia đến với bạn đọc của mình cho thêm phần sinh động.

Có lợi nhưng cũng có hại. Có lẽ vì vậy mà ngay khi sang Myanmar, HLV Hữu Thắng đã cấm hình thức tác nghiệp "livestream" này vì có thể vô tình sự nhiệt thành của phóng viên có thể giúp các đối thủ thu thập tư liệu cần thiết về quá trình chuẩn bị của đội mà không cần tốn công sức.

Ban truyền thông của VFF cũng cấm phóng viên không được di chuyển lung tung và không tiếp cận khu vực kỹ thuật của ĐT Việt Nam. Chỉ ra khuyến cáo nhưng chưa rõ VFF có hình thức xử lý vi phạm nào đối với phóng viên vi phạm hay không.

Nguyên văn thông tin khuyến cáo của VFF:

ĐTQG Việt Nam đã bước vào giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho trận đấu ra quân gặp chủ nhà Myanmar trong khuôn khổ bảng B – AFF Suzuki Cup 2016. Nhằm tạo sự phối hợp tốt và đảm bảo chất lượng chuyên môn cho các buổi tập của đội tuyển, phòng TT-TTr kính đề nghị anh/chị phóng viên tác nghiệp tại các buổi tập của đội tuyển tuân thủ một số nguyên tắc sau:

- Tác nghiệp đúng vị trí quy định và theo sự hướng dẫn của cán bộ truyền thông đội tuyển

- Không liên tục di chuyển xung quanh sân tập, không tiếp cận khu vực để đồ và khu vực kỹ thuật của đội.

- Chỉ tác nghiệp trong 15-20 phút đầu của buổi tập nếu BHL có yêu cầu được tập kín.

- Tất cả các hoạt động stream live phải kết thúc khi đội tuyển bước vào phần tập chính.

Vì mục tiêu chung tại AFF Suzuki Cup 2016, rất mong nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của anh/chị.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 10:32 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục