HLV Honda: Việt Nam có thể tới World Cup 2026

20:35 Thứ bảy 04/02/2023

Cựu danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda đánh giá cao Việt Nam trong hành trình tìm kiếm cơ hội dự Cúp thế giới vào năm 2026.

 - Bóng Đá

Keisuke Honda đang có mặt ở Việt Nam. Ảnh: Twitter.

"Việt Nam dường như đang đặt tham vọng dự World Cup 2026. Mục tiêu này không hề đơn giản. Tuy nhiên, tôi nghĩ tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể làm được", HLV Honda viết trên trang cá nhân.

Cựu tiền vệ người Nhật Bản có nhiều phát biểu đáng chú ý về "Các chiến binh sao vàng" trong thời gian làm nhiệm vụ ở Đông Nam Á. Tháng 5/2022, Honda trong vai trò HLV trưởng U23 Campuchia thừa nhận: "Bóng đá Campuchia vẫn đang trong quá trình xây dựng và có thể phải mất từ 10 đến 20 năm nữa mới hy vọng theo kịp các nền bóng đá phát triển nhất ở khu vực như Việt Nam hay Thái Lan".

 - Bóng Đá

Honda đánh giá Việt Nam có vé dự World Cup 2026.

Thời điểm này, Honda được cho là bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Ông vừa đăng tấm ảnh "check-in" tại TP.HCM. Đây có thể là chuyến du lịch ngắn ngày của ngôi sao kỳ cựu bóng đá Nhật Bản.

Sau AFF Cup 2022, Honda rời tuyển Campuchia. Dù vậy, ông vẫn còn nhiệm vụ phía trước với bóng đá nước này là SEA Games 32.

LĐBĐ Campuchia xác nhận Honda sẽ đảm nhiệm vai trò là Giám đốc Điều hành ở đội U22 nước này cho chiến dịch SEA Games 32. Theo đó, danh thủ 36 tuổi sẽ cùng U22 Campuchia tập luyện vào tháng 2 tới để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 5.

Sau khi được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Điều hành tuyển Campuchia vào năm 2018, Keisuke Honda góp phần quan trọng giúp bóng đá Campuchia phát triển trong những năm qua. Honda tổ chức các cuộc họp hàng tuần (gồm cả họp trực tuyến) với ban huấn luyện của tuyển Campuchia và thậm chí chỉ đạo ở ngoài đường pitch tại các trận đấu quốc tế.

Tại AFF Cup 2022, tuyển Campuchia dưới sự dẫn dắt của Keisuke Honda có màn trình diễn ấn tượng khi giành được 6 điểm sau 4 trận. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Campuchia giành được hai chiến thắng ở một kỳ AFF Cup.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 19:37 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục