HLV Hodgson đã chọn được đội hình?

22:32 Thứ năm 02/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua, tuyển Anh và HLV Roy Hodgson đã chính thức công bố 23 cái tên tham dự Euro 2016 trên đất Pháp. Song song đó, số áo của các tuyển thủ cũng chính thức được trao. Dựa trên 23 số áo đó, có thể hình dung được rằng, HLV trưởng tuyển Anh đã chọn được những cái tên ưng ý cho đội hình xuất phát.

Đội tuyển Anh đã công bố danh sách 23 cầu thủ góp mặt ở VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

Tuyển Anh là một trong những đội tuyển tương đối đặc biệt. Đội hình xuất phát thường được chọn theo các số số từ 1 đến 11. Với các đội tuyển khác, số áo vẫn mang tính tham khảo và đội hình sẽ được quyết định theo từng trận đấu cụ thể. Còn với tuyển Anh, điều đó gần như là thông lệ của họ.

Dựa vào điều này, có thể thấy rằng vị trí thủ môn chắc chắn là của Joe Hart. Thật ra, vị trí của Joe Hart rất khó để thay thế. Những Fraser Forster hay Tom Heaton cũng chỉ mang yếu tố dự phòng hơn là cạnh tranh với thủ môn của Man City. Vậy nên, nếu không có chấn thương hay thẻ phạt bất ngờ thì Joe Hart hoàn toàn an tâm về vị trí số 1.

Ở hàng phòng ngự, HLV Hodgson mang đến Pháp 7 cái tên. Nhưng nếu dựa vào số áo và những trận đấu giao hữu, có thể mường tượng ra bộ tứ vệ của Tam sư. Đó là những Kyle Walker, Gary Cahill, Chris Smalling và Danny Rose. Có thể nói rằng đây chính là 4 cái tên mang đến sự an tâm nhất định với HLV Hodgson. Trong đó, cặp trung vệ Cahill và Smalling mang cảm giác an toàn hơn so với cái tên còn lại là John Stones.

Hàng tiền vệ tuyển Anh sẽ là sự kết hợp giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. Trong đó James Milner và Adam Lallana sẽ hỗ trợ và kết hợp cùng Raheem Sterling. Tại sao không phải là Dele Alli, Ross Barkley, Jordan Henderson hay Eric Dier? Ba cái tên được trao số áo lần lượt là 4,8 và 7 tạo nên sự an toàn và đột biến cao hơn. Những nhân tố còn lại sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị và có thể giúp tuyển Anh giải tỏa bế tắc, nếu có.

Trên hàng tấn công, sẽ thật khó để loại 1 trong 3 cái tên Wayne Rooney, Harry Kane và Jamie Vardy. Sở dĩ như vậy vì Daniel Sturridge vừa trở lại sau chấn thương và phong độ cũng không cho thấy sự ổn định. Ngoài ra, Daniel Sturridge thường thích chọn số áo 15 hơn. Trường hợp còn lại là Marcus Rashford thì quá trẻ và số áo 22 xem ra là hợp lý.

HLV Roy Hodgson chịu nhiều áp lực với danh sách tuyển thủ chính thức ở VCK EURO 2016. Ảnh: Internet.

Với 11 cái tên kể trên, tuyển Anh có thể chọn lựa giữa sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-3-1-2 đầy cơ động. Người ta đang cho rằng HLV Hodgson có những canh bạc riêng tại Euro 2016 vì nhân sự thừa không thừa nhưng thiếu thì lại thiếu. Đó là trường hợp loại Danny Drinkwater và vẫn giữ Jack Wilshere. Tuy vậy, HLV Hodgson có lẽ đã đắn đo và chấp nhận canh bạc mà ở đó, ông mới là người chơi.

Thắng hay thua ở Euro 2016 cũng không quá quan trọng. Tuyển Anh càng đi sâu càng tốt bởi Euro 2016 này, tuyển Anh vẫn đang trong quá trình chuyển giao lực lượng nên đội hình của họ rất trẻ. Vậy nên, nếu 11 cái tên kể trên được ra sân theo thông lệ thì cũng là điều dễ hiểu.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:11 02/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục