HLV Hoàng Văn Phúc: Chưa nghĩ đến từ chức

19:40 Thứ ba 17/12/2013

Với thất bại 1-2 trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã phải về nước sớm hơn dự định. Không thể đưa các học trò hoàn thành mục tiêu, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc chưa tính đến việc từ chức.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc bước vào phòng họp báo với trạng thái và khuôn mặt thất thần, có những thời điểm khóe mắt ông như gần nhỏ lệ. Mỗi lần tiếp nhận câu hỏi và trả lời, ông lại một lần như phải gượng người lên.

Đánh giá về trận thua người Malaysia, ông Phúc cho biết: “Đây là trận đấu rất quan trọng, bởi U23 Việt Nam chỉ có một con đường là chiến thắng. Thực tế, về tinh thần và chuyên môn, các cầu thủ đã nhập cuộc tốt và có những cơ hội rõ ràng, tuy nhiên họ đã không thể tận dụng thành công.

Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục chơi phòng ngự, và U23 Việt Nam vẫn kiểm soát bóng tốt, nhưng cũng như những tình huống khác, chúng ta chưa thành công. Đặc biệt là quả của Văn Quyết sút bóng chệch cột. Bóng đá là vậy, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì sẽ nhận kết quả ngược lại”.


Cũng theo ông Phúc, trước U23 Malaysia mạnh về phòng ngự phản công, nhưng các cầu thủ của ông đã không thể ghi bàn, và việc thua trận là điều hiển nhiên.

Nỗi buồn của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sau trận thua 1-2 trước U23 Malaysia - Ảnh Tuấn Hữu

Thất bại tủi hổ và không hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết SEA Games 27, trách nhiệm trước tiên thuộc về HLV Hoàng Văn Phúc và BHL. Trước mặt giới truyền thông nước nhà đang tác nghiệp ở Nay Pyi Taw, nhà cầm quân họ Hoàng đã thay mặt toàn đội xin lỗi chân thành đến người hâm mộ Việt Nam. “Chúng tôi đã không hoàn thành kỳ vọng của người hâm mộ khi không giành quyền vòng bán kết. Thất bại này, tôi xin nhận về phần chuyên môn và sẽ có những phân tích, đánh giá cụ thể và báo cáo với lãnh đạo VFF”.

Trước câu hỏi về việc khi không hoàn thành mục tiêu đưa U23 Việt Nam tới trận chung kết thì ông có đưa ra quyết định từ chức không, HLV Hoàng Văn Phúc rất bình tĩnh đáp: “Thời điểm này chúng tôi đang buồn. Có từ chức hay không, tôi chưa thể đưa ra câu trả lời”.


Như vậy sau 4 trận đấu, U23 Việt Nam đã thắng 2 trận (trước U23 Brunei và U23 Lào), thua 2 trận (trước U23 Singapore và U23 Malaysia). Sau vòng bảng, U23 Việt Nam đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất của giải (13 bàn) nhưng đã chính thức chia tay SEA Games 27.

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục