HLV Hoàng Văn Phúc 'chấm' hai cầu thủ Việt kiều

10:39 Thứ sáu 01/02/2013

Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn thi đấu tỏa sáng ở trận gặp Hyundai Mipo Dolphin, giúp cả hai có suất ở đội tuyển.

Michal Nguyễn hoà nhập tốt với lối chơi của đội tuyển. Ảnh: Thế Kiên.
 
Trận giao hữu với CLB Hyundai Mipo Dolphin được xem là cơ hội cuối để hai cầu thủ Việt kiều ghi điểm. Đây cũng là trận đấu được người hâm mộ chờ đợi, bởi quân xanh của đội tuyển Việt Nam thực sự được đánh giá cao, với nhiều cầu thủ có thể hình, thể lực, chơi bóng bổng tốt. Chính vì thế mà những đánh giá của HLV Hoàng Văn Phúc sau trận đấu này, sẽ chính xác hơn với hai trận đấu tập gặp Hải Phòng và Hà Nội T&T trước đó.
 
Khác hẳn với hai trận gặp “gà nhà”, tuyển Việt Nam tối qua cho thấy sự lột xác trong lối chơi. Vẫn giữ lửa tinh thần cao ngất, nhưng các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã cho thấy những tiến bộ về lối chơi. Trận này, Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn gần như hoàn toàn hòa nhập cùng lối chơi toàn đội, không còn cảm giác bỡ ngỡ như những trận trước.
 
Michal được tung vào sân ngay từ đầu. Với đối thủ có chiều cao, tỳ đè tốt như CLB Hyundai Mipo Dolphin, thì màn trình diễn của Michal tối qua thực sự khiến ban huấn luyện hài lòng. Không chỉ lên công về thủ, Michal còn sẵn sàng không chiến, có đầu óc quan sát rất tốt. Đánh giá về trung vệ Việt kiều, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của Nguyễn Michal. Ngoài thể hình tốt, em đã thể hiện được sự tự tin và khả năng phán đoán rất tốt ở hàng thủ. Michal là mẫu trung vệ mà tuyển Việt Nam rất cần hiện nay. Khi đối phương chơi áp sát, tấn công trên toàn sân thì hậu vệ phải biết cách giành lại, kiểm soát bóng và phát động tấn công. Nhìn chung, Michal đã cho thấy sự tiến bộ sau từng ngày. Nếu tiếp tục được trao cơ hội, tôi rất tin tưởng Michal sẽ là chốt chặn an toàn ở hàng thủ Việt Nam”.
 
Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc cũng có những đánh giá rất tốt với màn trình diễn của Mạc Hồng Quân. Trận này Hồng Quân có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng và nó sẽ giúp tiền đạo người CH Czech giải tỏa được vấn đề tâm lý. “Hồng Quân đã chơi tốt kể từ sau khi vào sân và em đã ghi được một bàn thắng. Khả năng dứt điểm của em đang tiến bộ sau từng trận. Trong lối chơi mà tuyển Việt Nam đang xây dựng, tiền đạo đóng vai trò ảo, di chuyển ra cánh để lôi kéo hậu vệ, tạo khoảng trống để tiền vệ ập vào dứt điểm. Hồng Quân không những làm tốt điều này mà còn đã bắt đầu biết ghi bàn cho đội tuyển. Dù còn vài điều chỉnh, nhìn chung Hồng Quân đã đạt yêu cầu về chuyên môn”.
 
Hôm nay, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ trình lên VFF duyệt cả Hồng Quân và Michal Nguyễn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại Asian Cup 2015. Gần như chắc chắn, cả hai cầu thủ Việt kiều sẽ có suất đá chính ở tuyển Việt Nam sắp tới. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho cả hai. Tất cả hy vọng, Quân và Nguyễn sẽ thể hiện được hết khả năng, giúp tuyển Việt Nam thi đấu thành công trong những trận đấu sắp tới.
Thế Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục