HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Quá nghiệt ngã'

20:47 Thứ ba 07/03/2023

HLV U20 Việt Nam tiếc nuối khi các học trò bị loại do kém hiệu số sau trận thua 1-3 trước U20 Iran tại lượt cuối bảng B U20 châu Á 2023 tối 7/3.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Quá nghiệt ngã' - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn xin lỗi người hâm mộ vì U20 Việt Nam bị loại từ vòng bảng. Ảnh: VFF.

"Tôi muốn xin lỗi khán giả, người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ và kỳ vọng từ mọi người. Chúc mừng Iran đã thay U20 Việt Nam vào tứ kết. Điều lệ giải quá nghiệt ngã", HLV trưởng U20 Việt Nam nói sau trận.

"Các cầu thủ đã nỗ lực rất nhiều ở giải đấu này nhưng điều lệ khiến chúng tôi bị loại rất đáng tiếc. Ba đội có cùng điểm số nhưng U20 Việt Nam đã bị loại. Chúng tôi thi đấu không tệ, có nhiều cầu thủ tiềm năng cho tuyển Việt Nam nhưng vẫn có khoảng cách với một số đội ở bảng B", ông Hoàng Anh Tuấn nói.

U20 Việt Nam bị dẫn trước từ phút 36. Khuất Văn Khang gỡ hòa phút 56 nhưng Iran đã ghi liên tiếp hai bàn thắng sau đó để ấn định chiến thắng 3-1. Họ cũng dẫn đầu bảng và cùng Australia đi tiếp. Khi xé thiệu số bàn thắng - bại giữa ba đội cùng 6 điểm, Việt Nam là -1, Australia là 0 và Iran là +1.

HLV trưởng U20 Việt Nam đánh giá trận đấu: "Sau khi có bàn gỡ, tôi tính thay người để đổi chiến thuật nhưng bất ngờ lại bị dẫn bàn. Sau đó, hệ thống của U20 Việt Nam bị phá vỡ, chỉ cố gắng đá lên phía trước. Hàng thủ Iran rất cao to nên chúng tôi không có cơ hội gỡ hòa nữa".

"Đã có lúc, chúng tôi hy vọng vào tỷ số 2-3 để có thể đi tiếp nhưng không được. Tôi đã nói trước rồi, bóng đá Việt Nam vẫn còn khoảng cách với Iran, Qatar, Australia. Dẫu vậy, màn trình diễn xuất thần của cầu thủ Việt Nam là dấu hiệu cho tương lai", ông nhấn mạnh.

Ông Hoàng Anh Tuấn tin tưởng vào lứa cầu thủ này vì họ đã được gặp những đối thủ mạnh, có nhiều trận mang tính trình diễn cao: "Chúng ta nên có niềm tin vào họ. Nhiều cầu thủ chỉ 19-20 tuổi và còn nhiều thời gian phía trước như Văn Khang, Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng và Văn Bình".

Đánh giá về đối thủ, ông cho biết: "Bóng đá châu Á có hai đội nằm trong tốp. Australia có kỷ luật và chiến thuật tốt hơn, đều hơn. Thắng Australia không có nghĩa là chúng ta có thể thắng Iran. U20 Australia tổ chức tốt hơn Iran".

Sau trận này, U20 Việt Nam về nước. Một số cầu thủ của đội U20 sẽ lên hội quân cùng U23 của HLV Philippe Troussier trong ít ngày tới.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 20:28 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục