HLV Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Malaysia

15:50 Thứ sáu 21/01/2022

Ông Kim Pan-gon nhận lời dẫn dắt đội tuyển Malaysia với bản hợp đồng có thời hạn kéo dài 2 năm.

Chiều 21/1, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã bổ nhiệm ông Kim Pan-gon làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia. Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin cho biết việc bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc là do ông hiểu rõ về bóng đá Malaysia.

HLV Pan-gon sẽ ký bản hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn 2 năm. Ông được đưa các trợ lý của mình vào tuyển Malaysia, bao gồm các chuyên gia phân tích, trợ lý huấn luyện viên, huấn luyện viên kỹ thuật và thể lực.

HLV Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Malaysia - Bóng Đá

Ông Pan-gon dẫn dắt tuyển Malaysia. Ảnh: Power Sport. 

"FAM nhận được nhiều đơn đăng ký từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi đã xem xét một số hạng mục trước khi đưa ra quyết định. Rõ ràng, những người am hiểu bóng đá, cầu thủ Malaysia và từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia sẽ được ưu tiên", Chủ tịch FAM nói.

Hmetro cho biết 4 huấn luyện viên Hàn Quốc vào danh sách rút gọn của FAM, để thay vị trí của ông Tan Cheng Hoe. Kim Pan-gon là cựu HLV U23 và tuyển Hong Kong (Trung Quốc) giai đoạn 2009-2017. Ông đang là Trưởng ban giám sát của tuyển Hàn Quốc.

Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng Malaysia bị bỏ trống, sau khi Tan Cheng Hoe từ chức, vì đội tuyển không vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020. Khi đó, Malaysia thắng Campuchia và Lào, nhưng thua trước hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Việt Nam và Indonesia.

"Việc tuyển dụng huấn luyện viên Hàn Quốc dựa trên nghiên cứu của riêng chúng tôi, vì điều tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Đó là điều mà FAM lựa chọn", Chủ tịch Amin nói.

Ông Pan-gon sẽ là huấn luyện viên Hàn Quốc thứ 3 dẫn dắt các đội trong khu vực Đông Nam Á lúc này, bên cạnh Shin Tae-yong (tuyển Indonesia) và Park Hang-seo (tuyển Việt Nam). HLV Pan-gon sẽ đến Malaysia vào giữa tháng 2 để làm việc với FAM.

Duy Minh | 14:43 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục