HLV Hà Lan chỉ trích các học trò trẻ

07:47 Thứ hai 10/09/2012

Phê bình các học trò, nhất là những gương mặt trẻ, có thể là điều tối kị với nhiều HLV, nhưng Louis Van Gaal đã làm điều đó sau trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần qua.

Trên sân nhà Amsterdam, Hà Lan thắng 2-0 nhờ các pha lập công của tiền đạo kỳ cựu đang khoác áo MU Robin Van Persie và chân sút trẻ ở PSV Eindhoven Luciano Narsingh. Nhưng HLV Van Gaal, người chủ trương trẻ hóa triệt để và cho gọi rất nhiều cầu thủ trẻ trong đợt tập trung lần này, vẫn chờ đợi nhiều hơn ở các học trò trong những trận đấu sắp tới.

Hai trong số những cầu thủ bị Van Gaal phê bình gay gắt nhất là tiền vệ 21 tuổi Jordy Clasie và hậu vệ phải 23 tuổi Daryl Janmaat, bộ đôi tuyển thủ đang khoác áo Feyenoord được ông xếp đá chính trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Janmaat (phải) là một trong những gương mặt trẻ mới lần đầu lên tuyển và được đá chính trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP.

"Janmaat không phải là Janmaat thường thấy ở giải vô địch Hà Lan", ông nói trên tờ Die Telegraaf. "Clasie có thể đóng góp nhiều hơn nữa trong các tình huống dâng lên, nhưng cậu ta đã không làm được điều đó. Vì thế, tôi đã rút họ khỏi sân sau giời giải lao".

Nhưng Janmaat và Clasie không phải là những trường hợp duy nhất bị Van Gaal chỉ trích. "Trong hiệp đầu, tôi cũng không hài lòng với Martins Indi và Jetro Willems. Nhưng hiệp hai, họ tiến bộ hơn đáng kể. Ở độ tuổi ấy, sự tiến bộ qua mỗi trận đấu như thế là rất ấn tượng và nói lên rất nhiều điều về những cầu thủ này".

Indi, trung vệ gốc Bồ Đào Nha lên tuyển từ Feyenoord, mới 20 tuổi. Hậu vệ trái 18 tuổi của PSG Jetro Willems thì được lên tuyển từ trước Euro 2012 và đá chính tại sân chơi này.

Ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2014, Hà Lan sẽ làm khách trên Budapest của Hungary, đội đang dẫn đầu bảng D nhờ hơn hiệu số bàn thắng với thắng lợi 5-0 trên sân Andorra ở lượt đầu.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục