HLV Gregg Popovich tiết lộ bí quyết để giữ Aldridge ở lại với Spurs

15:57 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnTheo tiết lộ từ HLV Gregg Popovich với ESPN mới đây, ngôi sao LaMarcus Aldridge đã nằng nặc đòi ra đi trước khi mùa giải này khởi tranh.

LaMarcus Aldridge là ngôi sao của Portland Trail Blazers. Sau 9 năm gắn bó với đội bóng này, Aldridge đã quyết định chia tay với Blazers và gia nhập Spurs nhằm đạt được mục đích lớn nhất trong sự nghiệp – đó là vô địch NBA.

usa_today_9026508.0

 HLV Popovich đã ra sức kêu gọi Aldridge ở lại.

Tuy vậy, qua hai mùa giải thi đấu cho Spurs, Aldridge không phát huy được hết khả năng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Gregg Popovich. Anh chỉ có trung bình 18 điểm, 8.5 rebounds ở mùa giải 2015/2016. Còn ở năm ngoái, hiệu suất đó giảm xuống còn trung bình 17.3 điểm và 7.3 rebounds. Đây là con số rất thất vọng bởi ở Blazers, Aldridge từng có trung bình 23.4 điểm và 10.2 rebounds.

Khi nhận thấy mình không có điều kiện để chứng tỏ hết khả năng ở Spurs, Aldridge đã yêu cầu HLV Gregg Popovich để mình ra đi. Vị chiến lược gia này tiết lộ câu chuyện trên ESPN: “Cậu ấy đã nói tôi muốn được mang đi trao đổi", HLV Popovich tiết lộ.

“Tôi trả lời, Woah, chưa từng có ai đến và nói với tôi điều đó. 20 năm tôi ở đây, chẳng cầu thủ nào nói rằng ‘tôi không thích ở đây, tôi không thấy tự tin, tôi không chắc mình muốn ở đây, tôi muốn được trao đổi'…”, vị chiến lược gia 67 tuổi tiếp lời.

LMA

 Ngôi sao 33 tuổi hiện đang thể hiện được phong độ rất tốt.

Aldridge là cầu thủ đầu tiên từng trực tiếp yêu cầu được ra đi với HLV Popovich. Thế nhưng, ông không hề bối rối trong việc giải quyết tình hình: “Tôi và cậu ấy đã ăn tối cùng nhau. Tôi có nói với Aldridge rằng: ‘Tôi rất vui khi được mang bạn đi trao đổi với Kevin Durant. Tôi sẽ tiễn cậu đến sân bay, sẽ chuẩn bị hành lý cho cậu và đưa cậu đến đó bằng xe riêng, cùng lên máy bay và bố trí chỗ ngồi’. Thế là Aldridge cười toe toét”, Popovich chia sẻ một cách hài hước.

“Tôi nói rằng tôi là người bạn thân nhất của cậu ấy bởi Aldridge đã ở đây trong một thời gian. Và cậu ấy sẽ không đi đâu cả. Aldridge có tài năng và sự khôn ngoan như chúng tôi yêu cầu. Tôi đã ngớ ngẩn khi bố trí cậu ấy chơi đúng theo ý của mình. Vì thế, bản thân tôi cũng thay đổi vì Aldridge và đó là lý do cậu ấy hài lòng, tiếp tục gắn bó với đội bóng”, Popovich chia sẻ.

Bỏ qua mong muốn ra đi, Aldridge bước vào mùa giải mới 2017/2018 với quyết tâm khẳng định khả năng của mình. Bên cạnh đó, HLV Popovich đã không còn áp đặt tư tưởng vào ngôi sao 33 tuổi. Kết quả Aldridge chơi cực hay và “gánh” cả đội từ đầu mùa giải đến nay. Anh có trung bình 22.6 điểm, 8.7 rebounds và 1.9 assists.

Những pha bóng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Aldridge:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:27 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục