HLV futsal xuất sắc của Tây Ban Nha đã đến Việt Nam

00:20 Thứ ba 11/02/2014

Tối 10-2, HLV 40 tuổi Bruno Jose Garcia Formoso (Tây Ban Nha) đã đặt chân đến TP.HCM. Đây là HLV mới của đội tuyển tutsal VN thay cho HLV Sergio Gargelli (Ý) đã kết thúc hợp đồng sau SEA Games 27.

HLV Bruno Jose (trái) nhận hoa chúc mừng từ chủ tịch HFF Trần Anh Tú tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.K

HLV Bruno Jose có bản lí lịch khá hoành tráng khi từng đoạt giải Ramon Cobo – giải thưởng dành cho HLV tutsal xuất sắc nhất của LĐBĐ Tây Ban Nha ở mùa giải 2011-2012. Ông từng từng dẫn dắt CLB Hangzhou Zhejiang Dragons đứng thứ 2 tại giải vô địch futsal Trung Quốc và đội tuyển futsal Peru trước khi đồng ý dẫn dắt đội tuyển futsal VN trong bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

Nói về mối lương duyên giữa mình và futsal VN, HLV Bruno Jose cho biết năm 2012 ông đã biết đến futsal VN khi đội sang Tây Ban Nha tập huấn, ông có đi xem và khá ấn tượng với các cầu thủ VN. Do đó, khi được ông Trần Anh Tú – chủ tịch CLB futsal Thái Sơn Nam và đồng thời là chủ tịch LĐBĐ TP.HCM (HFF) mời sang VN dẫn dắt đội tuyển futsal VN và CLB Thái Sơn Nam, ông đã nhanh chóng nhận lời vì muốn chinh phục và chấp nhận thử thách mới.

HLV Bruno Jose cũng cho biết mục tiêu của ông khi đến VN là lần lượt đưa đội tuyển futsal VN lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất châu Á và sau đó chen chân vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á (đồng nghĩa với việc giành quyền tham dự VCK World Cup futsal).

Ông nói: “Trước mắt thì tôi sẽ cố gắng giúp futsal VN thu hẹp khoảng cách lại với các đội mạnh của châu Á như Thái Lan, Nhật Bản và Iran. Chẳng hạn như việc đội tuyển futsal VN để thua Thái Lan 1-8 trong trận chung kết SEA Games 27 là cần phải thu hẹp lại trước. Đội tuyển futsal VN hiện đang đứng hạng 14 châu Á. Mục tiêu của tôi sau đó là đưa đội tuyển futsal VN lọt vào tốp 8 châu Á, và xa hơn là tốp 4 châu Á. Chúng tôi phải làm việc cật lực để thực hiện cho được những mục tiêu đó”.

Đội tuyển futsal VN sẽ tập trung trở lại vào ngày 15-3 tới nhằm chuẩn bị cho VCK châu Á 2014 tổ chức tại TP.HCM từ ngày 30-4 đến 11-5. Công việc của HLV Bruno Jose trong những ngày tới là dần làm quen với futsal VN, sau đó là đi xem các trận đấu và chọn cầu thủ để gọi vào đội tuyển futsal VN. Với mối quan hệ tốt của mình, HLV Bruno Jose đã liên hệ để đội tuyển futsal VN có nhiều quân xanh chất lượng trong chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha kể từ ngày 9-4 tới nhằm chuẩn bị cho VCK châu Á 2014. Cụ thể, đội sẽ thi đấu 5 trận giao hữu trong vòng 10 ngày nhằm nâng cao chuyên môn.

HLV Bruno Jose cũng cho biết ông sẽ nỗ lực đưa CLB Thái Sơn Nam cải thiện thành tích chưa bao giờ vượt qua vòng bảng ở VCK giải futsal các CLB châu Á. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được mục tiêu đó, HLV Bruno Jose cho biết đội phải thuê được hai ngoại binh chất lượng và đồng thời cải thiện chất lượng của Giải futsal VĐQG VN.
N.Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục