HLV ĐT bóng đá Việt Nam bật mí “nỗi khổ” khó nói

16:01 Thứ hai 19/09/2016

Trao đổi với báo chí chiều 19.9, HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ: “V-League mới kết thúc và đội tuyển lại phải tập trung ngay. Điều khó nhất với tôi là phải làm sao điều chỉnh tốt, giúp các cầu thủ có được cảm giác “thèm” bóng…”

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, cá nhân ông muốn các tuyển thủ được nghỉ khoảng 2 tuần để có thời gian ở bên gia đình, “xả stress” sau một mùa giải căng thẳng, thay vì tập trung lại ngay vào ngày 24.9: “Cái khó và tôi cũng rất trăn trở là với các cầu thủ Việt Nam, nếu cho họ nghỉ 2 tuần thì khi quay trở lại tập luyện sẽ phải làm lại từ đầu về mặt thể lực. Và như vậy thì lại tốn thêm 1 khoảng thời gian nữa, trong khi AFF Cup đã tới gần.”

HLV-huu-thang-01

 HLV Hữu Thắng.

HLV Hữu Thắng hy vọng trong tương lai, khi giới cầu thủ Việt có được ý thức thực sự chuyên nghiệp, có được các  bác sĩ, chuyên gia tâm lý đưa ra các bài tập giúp họ có thể tự luyện tập, duy trì phong độ khi trở về nhà thì các cầu thủ sẽ có quãng nghỉ dài hơn sau mùa giải trước khi tập trung đội tuyển.

Về vấn đề bác sĩ tại đội tuyển, có mặt tại cuộc trao đổi với báo chí chiều nay, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch VFF nói: “Ở đội tuyển hiện nay có 2 bác sĩ rất nhiều kinh nghiệm là anh Đồng Xuân Lâm, Nguyễn Trọng Thủy. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng đã có HLV thể lực người Đức Martin Forkel. Hiện VFF đang liên hệ để có thêm 1 bác sĩ người Đức chuyên về vật lý trị liệu, hồi phục chấn thương,... Cái khó là chúng ta thuê người theo sự kiện, và không biết họ có chấp nhận làm việc theo hợp đồng ngắn hạn hay không?”

Nhận định về danh sách 29 tuyển thủ tập trung đợt  này, HLV Hữu Thắng chia sẻ:  “Đây không phải là danh sách cuối cùng mà chỉ là danh sách tập trung đợt 3.2016. Từ nay tới AFF Cup 2016 diễn ra, vẫn có những sự thay đổi khi có trường hợp cầu thủ chấn thương. Trong thời gian tập huấn, tôi vẫn còn có thể gọi bổ sung thêm 1 số cầu thủ nếu tôi cảm thấy thiếu hụt ở một vài vị trí.”

HLV Hữu Thắng cũng khẳng định thời gian qua đã cùng các thành viên Hội đồng HLV Quốc gia tham gia tuyển chọn VĐV và danh sách 29 tuyển thủ gọi lần này được coi là những cầu thủ có phong độ, trạng thái tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay: “Trước khi gọi cầu thủ lên tuyển, tôi đã tham  khảo ý kiến của các HLV V-League để có đầy đủ các thông tin về cầu thủ. Có một số trường hợp chưa thể gọi lên vì họ đang bị chấn thương.”

Nói về 3 trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, HLV Hữu Thắng cho rằng: “Những ngày tháng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, rõ ràng họ ít được ra sân thi đấu. Nhưng họ là những cầu thủ tốt và tôi quyết định trao cơ hội cho họ. Thời gian tới, thông qua các trận giao hữu cùng đội tuyển, chúng ta sẽ biết rõ hơn phong độ của họ ra sao.”

Chính Minh | 16:01 19/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục