HLV đội nữ Philippines: Khán giả Việt Nam tạo nên không khí tuyệt vời

23:22 Thứ tư 11/05/2022

HLV trưởng đội tuyển nữ Philippines Alen Stajcic không tiếc lời khen ngợi bầu không khí trên sân Cẩm Phả ở trận đội bóng của ông thua Việt Nam 1-2.

Sân vận động Cẩm Phả, với sức chứa khoảng 16.000 chỗ, gần như không còn chỗ trống ở trận ra quân của tuyển nữ Việt Nam tại môn bóng đá nữ SEA Games 31. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đối đầu với Philippines với sự cổ vũ nồng nhiệt từ các khán đài.

Sau trận đấu, HLV Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines nhận xét: "Tôi nghĩ tuyển nữ Việt Nam có thể tự hào vì những người hâm mộ. Đây là bầu không khí tuyệt vời. Tôi nhìn thấy được sự đam mê, tích cực của bóng đá và người hâm mộ Việt Nam".

"Tôi không nghĩ khán giả cổ vũ đội chủ nhà gây áp lực khiến Philippines thua trận. Sự cổ vũ của họ mang đến những điều tích cực cho cả hai đội bóng".

 - Bóng Đá

Rất nhiều khán giả tới cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung ngày 11/5. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuyển nữ Philippines nhập cuộc tốt hơn khi Tahnai Annis đánh đầu ghi bàn từ phút 15. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chơi kiên cường. Tới phút 38, Tuyết Dung gỡ hòa cho đội nhà sau 2 cú dứt điểm từ trong vùng cấm. Tới phút 50, Thùy Trang ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu sau pha phối hợp với đàn em.

Nói về diễn biến trận đấu, HLV Stajcic thừa nhận đội bóng của ông đã chơi không tốt trong hiệp 2. "Đây là trận đầu tiên của Việt Nam, nhưng chúng tôi đã thi đấu trận thứ 2. Đội bóng của các bạn được khán giả cổ vũ nồng nhiệt là lợi thế lớn. Tôi nghĩ đội bóng của tôi thi đấu tốt hơn ở đầu trận đấu. Nhưng 45 phút sau thì Việt Nam vươn lên và có màn trình diễn tốt hơn. Tuyển nữ Việt Nam có kỹ thuật tốt, và chúng tôi phải chịu thất bại", ông nói.

Trong 40 phút bị dẫn bàn, đội bóng áo trắng gần như không có cơ hội rõ nét nào. Về phía tuyển nữ Việt Nam, chiến thắng trước đối thủ khiến chặng đường tìm kiếm tấm vé vào bán kết và xa hơn là bảo vệ tấm HCV trở nên dễ hơn.

Đỗ Hải - Zing.vn | 21:50 11/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục