HLV Doc Rivers muốn Celtics coi Heat là đối thủ chính

21:50 Thứ ba 18/09/2012

Lakers và Celtics là một cặp đối thủ truyền kiếp ở NBA. Nó làm ta nhớ đến những cặp kỳ phùng địch thủ trong mỗi trận quyết chiến của hai đội: Bill Russell vs. Wilt Chamberlain, Magic vs. Bird, và gần đây nhất, Kevin Garnett vs. Kobe Bryant.

Tuy nhiên HLV đương nhiệm Doc Rivers của Celtics không còn quá quan trọng điều đó. Với ông, Lakers giờ đây không còn là mục tiêu đánh bại số 1 của Celtics.

Có thể điều này hơi ngạc nhiên khi Lakers vừa tăng cường 2 gương mặt không thể bỏ qua là Steve Nash, một tay chuyền xuất sắc và Dwight Howard, ngôi sao từ Orlando Magic. Lakers có thể trở lại hàng ngũ ứng cử viên với những gương mặt  đó, và các fan cũng nghĩ đến những cuộc thư hùng nảy lửa giữa Celtics và Lakers sẽ trở lại. Nhưng điều đó không phải là mối quan tâm lớn nhất của chiến lược gia Doc Rivers.

HLV Doc Rivers muốn Celtics tập trung vào việc đánh bại Heat trước khi nghĩ đến Lakers. Ảnh: Internet.

Trong một sự kiện cộng đồng ở Boston, khi được phỏng vấn bởi cây viết huyền thoại của làng báo thể thao Boston Bob Ryan, Doc Rivers đã nói: "Thú thực, tôi không quan tâm đến Lakers. Tôi chú ý nhiều đến Miami. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ về Miami mỗi ngày trong một năm qua. Tôi muốn họ phải ghét Miami. Tôi muốn họ đánh bại Miami. Đó mới là điều chúng tôi tập trung".

Theo Rivers, Lakers chỉ  thực sự nguy hiểm nếu Kobe Bryant là trung tâm của đội bóng, và nếu như anh ta phải chuyền bóng cho ai đó, mọi thứ sẽ tốt hơn cho Boston. Đồng thời ông cho rằng Lakers đã không khôn ngoan khi để Andrew Bynum ra đi và thế vào đó là Dwight Howard.

Mặt khác, Lakers và Celtics không nằm cùng khu vực. Nếu Celtics muốn  đối đầu với Lakers thì nhất thiết họ phải vượt qua Miami. Năm ngoái, chính Miami đã đánh bại Boston Celtics ở trận chung kết khu vực với tỉ số sát nút 4-3 sau loạt play-off. Vì thế, sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu như Celtics chuẩn bị thật kỹ càng cho việc đánh bại Lakers nhưng không thể chiến  thắng Miami Heat ở miền Đông như mùa giải trước, ít ra thì Doc Rivers cũng đã đúng về điều này.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục