HLV Đinh Thế Nam: U19 Việt Nam bị tâm lý nên chuột rút nhiều

14:12 Chủ nhật 03/07/2022

HLV trưởng U19 Việt Nam giải thích việc có nhiều học trò bị chuột rút trong trận hòa 0-0 trước chủ nhà Indonesia tối 2/7 ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

"Đây là trận đầu tiên của giải, U19 Việt Nam có nhiều người mới lần đầu được đá ở Jakarta với lượng khán giả đông thế này nên tâm lý họ đã bị ảnh hưởng. U19 Indonesia khi đá ở sân nhà thì chơi rất tốt, tinh thần hưng phấn và thể lực tốt. Trong một trận đấu như vậy, tâm lý các em đã bị căng thẳng. Tâm lý không tốt đã ảnh hưởng nhiều đến thể lực nên các em đã bị chuột rút nhiều", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ sau trận.

U19 Việt Nam hòa 0-0 trước chủ nhà Indonesia ở trận ra quân giải U19 Đông Nam Á 2022. Tỷ số này không phản ánh đúng cục diện trên sân khi cả hai đội đều có những pha dứt điểm nguy hiểm, trong đó đội bóng xứ vạn đảo chiếm ưu thế.

HLV Đinh Thế Nam: U19 Việt Nam bị tâm lý nên chuột rút nhiều - Bóng Đá

U19 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân với chủ nhà Indonesia. Ảnh: Bola. 

"Tính chất quan trọng của trận đầu cùng sức ép khán giả khiến ngay cả các cầu thủ Indonesia cũng gặp áp lực tâm lý. Họ có nhiều cơ hội hơn hẳn so với U19 Việt Nam nhưng hay chuyền hỏng hoặc xử lý không tốt ở những thời khắc quyết định. U19 Việt Nam cũng có những cơ hội rõ nét và tôi hài lòng với kết quả này", HLV Thế Nam cho hay.

Bên phía U19 Indonesia, HLV trưởng Shin Tae-yong khen ngợi cầu thủ hai đội, cho rằng đây là kết quả chấp nhận được. Ông nói: "Các cầu thủ Indonesia đã làm việc chăm chỉ, Việt Nam cũng vậy. Do đó, nhiều cầu thủ đã bị chuột rút. Trận đầu tiên ở các giải thường khó khăn nhưng màn trình diễn từ các cầu thủ của tôi có thể nói là tốt".

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhắc nhở người hâm mộ Indonesia thay đổi thói quen cổ vũ bằng việc hạn chế đốt pháo sáng trong trận. Ông cho rằng làm vậy dễ ảnh hưởng sự tập trung của các cầu thủ trên sân trong khi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cũng đã có án phạt cho một số liên đoàn bóng đá vì để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng.

Hòa 0-0 U19 Indonesia, U19 Việt Nam cùng đối thủ chia nhau hai vị trí 3 và 4 trên bảng xếp hạng bảng A. Dẫn đầu bảng này đang là hai đội U19 Myanmar và Thái Lan. Myanmar thắng Brunei 7-0 còn Thái Lan thắng Philippines 1-0.

Trận tiếp theo của U19 Việt Nam sẽ diễn ra với đối thủ Philippines lúc 15h ngày 4/7.

Ngọc Lê | 10:00 03/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục