HLV của Federer đề nghị "khai tử" tên gọi Davis Cup

17:34 Thứ hai 20/08/2018

TinTheThao.com.vnSeverin Luthi, HLV của Roger Federer không giấu được sự thất vọng khi liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) đồng ý cải tổ thể thức thi đấu của Davis Cup.

ITF đã quyết định thay đổi khi thông qua dự án cải cách trong cuộc họp tại Florida (Mỹ) hôm 16/08 vừa qua. Theo thể thức mới, giải đấu có tuổi đời 118 năm này sẽ có vòng loại trực tiếp bao gồm 24 đội tuyển quốc gia, thi đấu một trận sân khách và một trận sân nhà. 12 đội thắng sẽ cùng 4 đội góp mặt ở bán kết mùa giải trước, và 2 đội nhận suất đặc cách quy tụ tại một địa điểm vào tháng 11 hàng năm.

18 đội tuyển sẽ được chia đều thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, với mỗi lượt bao gồm 3 trận (2 trận đơn, 1 trận đôi) theo thể thức BO3. 6 đội đứng đầu bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất được quyền đi tiếp vào tứ kết, bán kết và sau cùng là chung kết.

Davis-Cup-trophy

 ITF đồng ý cải tổ thể thức thi đấu của Davis Cup.

VCK của Davis Cup sẽ diễn ra đúng 1 tuần, với giải thưởng dành cho đội vô địch lên đến 20 triệu USD - tương đương tiền thưởng của một giải Grand Slam. Dự kiến, "chiếc áo mới" của Davis Cup sẽ trình làng tại Madrid hoặc Lille từ ngày 18-24/11/2019. Kết quả cuối cùng sẽ được ITF công bố trong vài tuần tới.

Chứng kiến cuộc cải tổ lịch sử của Davis Cup, Severin Luthi, HLV của Roger Federer đã đề nghị "khai tử" tên gọi cũ vì không còn ý nghĩa như trước. "Đối với tôi, thể thức mới này không phải là Davis Cup, chúng ta nên gọi nó theo cách khác. Davis Cup là cả một truyền thống lâu đời và nó rồi sẽ biến mất. Song, chúng ta cũng nên cho sự đổi mới này một cơ hội và xem nó sẽ phát triển như thế nào," HLV Luthi chia sẻ.

luthi

 HLV Luthi (đứng cạnh Federer) trong chiến tích vô địch Davis Cup đầu tiên của Thụy Sĩ vào năm 2014. 

Trước đó, Tomas Berdych - tay vợt từng đăng quang Davis Cup 2 lần liên tiếp cùng CH Séc cũng tỏ ra vô cùng thất vọng vì quyết định của ITF. Theo đó, tay vợt sinh năm 1985 cho rằng lịch sử của Davis Cup rồi sẽ tan thành mây khói. "Tôi rất tự hào là nhà vô địch của giải đấu có tuổi đời hơn 100 năm. Giải đấu này rồi sẽ biến mất," Berdych chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Bảo Bảo | 17:03 20/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục