HLV Conte hỗ trợ y tế Ý bằng cách thức khác biệt

09:43 Chủ nhật 29/03/2020

TinTheThao.com.vnNước Ý đang gặp vô vàn khó khăn vì sự bùng phát của virus corona.

Siêu phẩm của Conte trong màu áo Juventus 

Nước Ý vừa chính thức trở thành ổ dịch corona lớn nhất thế giới, vượt qua cả Mỹ và Trung Quốc. Cho đến sáng ngày 29/3, đất nước này đã có đến hơn 86 nghìn ca dương tính, hơn 9 nghìn trường hợp tử vong. Không chỉ vậy, mức độ khẩn cấp của bệnh do virus corona khiến nền y tế Ý phải tập trung vào vấn đề này, nhiều mảng khác bị xao nhãng.

HLV Conte hỗ trợ y tế Ý bằng cách thức khác biệt - Bóng Đá

 Conte vừa chung tay hỗ trợ nền y tế Ý.

Mới đây, HLV Antonio Conte của Inter Milan đã gây xúc động với việc mua 12 máy tính xách tay mới, gửi đến bệnh viện nhi Turin, giúp các sinh viên ở đây có thiết bị để tiếp tục nghiên cứu. Hiệu trưởng Tiziana Catenazzo bày tỏ sự cảm kích đối với nghĩa cử của Conte: "Chúng tôi nói chuyện với vợ chồng ông ấy vào ngày hôm qua, nói với họ về những khó khăn của giải phẫu thần kinh."

"Vì đại dịch virus corona, các sinh viên trong khoa phẫu thuật thần kinh nhi của chúng tôi bị bỏ lại, không giảng viên, không thiết bị để có thể thực hành dạy học từ xa. Với món quà này, ít nhất chúng tôi có thể lập được liên kết với họ, điều đó thực sự quý giá vào thời điểm này. Đây là một hành động mà chúng tôi vô cùng biết ơn. Việc không được hướng dẫn sẽ gây khó khăn lớn cho các sinh viên."

Ngoài Conte, nhiều cá nhân và tập thể bóng đá khác cũng chung tay hỗ trợ đất nước, bằng cách góp tiền, vật dụng y tế hoặc giảm lương để giúp đỡ CLB.

Hoài Thu | 09:12 29/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục