HLV Chu Đình Nghiêm: 'V.League bị cắt vụn quá nhiều'

12:32 Chủ nhật 19/02/2023

HLV trưởng CLB Hải Phòng chia sẻ khó khăn của các đội bóng sau vòng 4, khi V.League 2023 chuẩn bị bước vào quãng nghỉ dài gần một tháng rưỡi.

HLV Chu Đình Nghiêm: 'V.League bị cắt vụn quá nhiều' - Bóng Đá

HLV Chu Đình Nghiêm phải "liệu cơm, gắp mắm" với đội hình sứt mẻ của Hải Phòng mùa này. Ảnh: Bảo Ngọc. 

"Hai quãng nghỉ sắp tới dài gần 50 ngày dù chỉ mới qua 4 vòng, gây khó cho các CLB. Các cầu thủ chỉ vừa bắt nhịp với cường độ thi đấu thì đã phải nghỉ dài. Khi trở lại, các HLV phải giúp họ bắt nhịp trở lại. Tôi thấy giải đấu bị cắt vụn ra quá nhiều", HLV trưởng Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận thua Hà Tĩnh 2-3 tại vòng 4 V.League tối 18/2.

Ông Nghiêm cho biết đây là khó khăn chung của các CLB V.League khi giải đấu chuẩn bị nhường chỗ cho hoạt động của các đội tuyển quốc gia. Sau vòng 4, các giải chuyên nghiệp quốc gia 2023 tới đầu tháng 4 mới khởi tranh trở lại.

Ngoài việc phải thay đổi giáo án huấn luyện, HLV trưởng CLB Hải Phòng cũng buộc phải tin dùng những gương mặt hiện có: "Giờ không thể bổ sung lực lượng nữa nên chúng tôi sẽ cho cầu thủ nghỉ một tuần rồi đi tập huấn ở Móng Cái (Quảng Ninh) để chuẩn bị thể lực. Tôi hy vọng trong thời gian này, các cầu thủ chấn thương nặng, nhẹ sẽ nhanh chóng hồi phục 100% để chuẩn bị cho chặng đua khó khăn phía trước".

Trở lại với trận đấu trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đánh mất chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp ở V.League khi thua Hà Tĩnh 2-3. Cả ba bàn của Hà Tĩnh đều có phần may mắn, trong đó có bàn thắng từ rất sớm khi trận đấu trôi qua chưa được 1 phút.

HLV Chu Đình Nghiêm: 'V.League bị cắt vụn quá nhiều' - Bóng Đá

Hải Huy ghi 2 bàn nhưng không giúp được Hải Phòng tránh khỏi trận thua trên sân nhà. Ảnh: Bảo Ngọc. 

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hải Phòng thua không chỉ vì sứt mẻ lực lượng mà còn thiếu may mắn: "Chúng tôi đang sứt mẻ lực lượng, không những vậy còn thiếu đi yếu tố may mắn nên không tận dụng được cơ hội. Đối phương chỉ có đúng 3 cơ hội và ghi được 3 bàn trong khi Hải Phòng có nhiều hơn thế nhưng các cầu thủ hoặc kết thúc không tốt hoặc bóng hoặc tìm đến người đối thủ".

Ông tiếp tục: "Ngoài việc thủ môn Hà Tĩnh xuất sắc, cầu thủ Hải Phòng cũng nôn nóng. Bỏ qua những lỗi về chuyên môn, tôi hài lòng về tinh thần các học trò. Trong bóng đá, mắc lỗi dẫn đến bàn thua là điều rất bình thường, tôi không trách riêng ai về chuyện đó, kể cả thua 1-3. Nếu tinh thần không tốt, thua những bàn đó, Hải Phòng có thể đã vỡ trận rồi".

Về phía CLB Hà Tĩnh, HLV trưởng Nguyễn Thành Công hài lòng khi giành được 5 điểm, vượt chỉ tiêu ban đầu: "Tôi đánh giá cao tinh thần thi đấu của hai đội. Trần Phi Sơn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi hy vọng sắp tới Phi Sơn càng đá càng hay. Kế hoạch của Hà Tĩnh là giành được từ 4-7 điểm sau 4 vòng đầu, chúng tôi đã hoàn thành chỉ tiêu", ông Công cho hay.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 06:24 19/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục